Người đẹp khuyết tật và chàng trai có khối u che mặt

Tháng 11-2016, group Người khuyết tật tổ chức cuộc thi ảnh chủ đề tình yêu, đề nghị các thành viên đã có người thương đăng ảnh và kể câu chuyện của mình. Phần thưởng là 1 triệu đồng, vài món quà lưu niệm do chính các thành viên tự tay làm và trao tặng.

Trong những cặp đôi đó, nổi bật là một cặp vợ chồng son, rất trẻ. Người chồng có gương mặt rất dị biệt, khối u lớn chiếm gần hết gương mặt gây mù mắt phải. Bên cạnh anh, người vợ trẻ nhỏ nhắn, xinh xắn cười rất tươi. Cô bị khuyết tật vận động, một nửa người bên phải cứng cơ, hoạt động rất khó khăn. Nhưng họ đang hạnh phúc trong tình yêu rất ngọt ngào.

Đi bán tăm dạo rồi thương nhau

Cô gái tên Nguyễn Thị Hà, mới 21 tuổi (thôn Gio Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội). Cô gái viết: “Yêu thương nhau rồi nên duyên vợ chồng. Dù ban đầu cha mẹ phản đối song bọn mình vẫn cố gắng để đến được với nhau dù cuộc sống khó khăn”.

Sau khi tham dự cuộc thi ảnh, Hà im hơi lặng tiếng, điện thoại cũng không liên lạc được khiến nhiều người lo lắng. Hỏi ra thì Hà bẽn lẽn cho biết: “Lúc đó em chuẩn bị nằm ổ. Nay cháu được một tháng rồi”. Hà gửi cho tôi ảnh một em bé rất xinh xắn. Gia đình hai bên đều vô cùng hạnh phúc vì cháu bé khỏe mạnh. Hà nói: “Em hạnh phúc lắm! Em bế con, ru con bằng tay trái, chăm con như những người khác thôi. Chỉ khi đi tắm thì em nhờ bà ngoại phụ giúp. Em thấy mình có hạnh phúc này rất mãn nguyện”.

Cách đây hơn một năm trước, Hà nhận tăm, hàng rong đi bán trong chợ. Anh Nguyễn Viết Thuận (29 tuổi, ngụ xã Hồng Lĩnh, Hưng Hà, Thái Bình) cũng nhận tăm đi bán trong chợ. Cả hai quen biết nhau, trò chuyện rồi đồng cảm. Ban đầu Hà có hơi sợ khi nhìn vào gương mặt của anh nhưng dần dần Hà cảm thấy yên ổn, an toàn khi được ở bên cạnh anh. Có những ngày mưa bán tăm ế, anh kể chuyện cười cho Hà vui. Mẹ của Hà công nhận con rể có tính cách rất dí dỏm: “Ban đầu biết chúng nó yêu nhau tôi lo lắm, sợ con Hà khổ. Nhưng thằng Thuận cái mồm nó cứ tem tép ấy, khi nào nó về nhà là nó làm mọi người cười suốt”.

Anh Thuận từng kết hôn, khi con gái vài tháng tuổi, vợ cũ của anh xin ly hôn. Mấy lần Hà đến nhà anh chơi, cô bé cứ quấn lấy Hà. Một hôm, anh nói với Hà: “Em về ở với bố con anh đi”. Hà gật đầu.

Vợ chồng anh Thuận - chị Hà trong ngày cưới (trái)và hai vợ chồng hạnh phúc sau ca mổ tháng 12-2016. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Đời có những mối duyên lành”

Ngày nắng hay mưa, anh Thuận cũng cố gắng ra chợ bán tăm và những món hàng lặt vặt. Mỗi tháng anh kiếm được 2-3 triệu đồng. Chỉ trừ những ngày mưa anh mới ở nhà chăm con. Anh nói cuộc đời này khó khăn lắm nhưng cũng mang đến cho anh nhiều duyên lành.

Mối duyên lành rất lớn mà anh đã có được, đến giờ anh vẫn biết ơn là khi anh gặp được một cô gái tốt bụng mua tăm giúp anh. Cô còn kêu gọi mọi người ủng hộ cho anh mổ khối u trên mặt. Nhiều người góp sức, có người kết nối cho anh gặp một bác sĩ (BS) người Mỹ. Trước đây, các BS chẩn đoán anh bị u xương hàm nhưng BS mổ giúp anh đã kết luận anh bị u viêm màng não. Ca mổ thành công ngoài dự kiến. BS bóc tách hơn 70% khối lượng khối u. Còn 30% vì quá gần não nên không can thiệp. Gương mặt anh đã đẹp trai hơn rất nhiều.

Hiện nay khối u vẫn rỉ nước vàng và chưa khỏi hẳn. Tuy vậy, anh rất lạc quan và vẫn đi bán tăm hằng ngày để có tiền lo cho vợ con. BS đã hẹn anh tháng 4 tái khám. Vợ anh nói: “Chỉ ngày nào mưa quá anh ấy mới ở nhà. Anh ấy thương vợ, thương con không ai bằng đâu ạ!”.

Ngày 14-2, anh Nguyễn Viết Thuận đi bán dạo ở TP Bắc Ninh. Anh nói: "Em đang bán cho khách, không nói chuyện được lâu đâu”. Thấy nhiều người mua quà tặng cho người yêu, anh chia sẻ lòng mình vội vã: “ Hôm qua em gọi điện thoại cho vợ em rồi. Em chỉ biết nói rằng anh sẽ cố gắng lo cho mấy mẹ con”.

Người đẹp khuyết tật và chàng trai có khối u che mặt ảnh 3
Anh Thuận hạnh phúc ôm con gái gần một tháng tuổi. Ảnh: NVCC

Khi hai bạn đăng ảnh và câu chuyện tình của họ, nhiều bạn trong group Người khuyết tật đã gửi lời chúc phúc, động viên và giúp đỡ hai bạn khi anh Thuận mổ. Tình yêu của họ quá dễ thương. Có nhiều bạn trong group của mình yêu nhau nhưng ngang trái quá, mình hy vọng các bạn đọc câu chuyện này mà bảo vệ tình yêu của mình.

Anh NGUYỄN BÁ KHANH, admin group Người khuyết tật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm