Những bí mật khó chia sẻ trong ‘chuyện ấy’ của chàng

1. Thiếu ham muốn

Thiếu vắng ham muốn trong việc vợ chồng dễ khiến đàn ông cảm thấy lo lắng về sức khỏe sinh lý cũng như với thái độ của bạn đời.

Việc này phần nhiều xảy ra do tâm lý căng thẳng, lo toan quá mức… Tốt nhất là nó cần được cả hai chia sẻ và hiểu rằng trong một vài thời điểm bận rộn, nhiều lo lắng, xao lãng trong việc yêu đương là điều khó tránh khỏi.

2. Xuất tinh muộn

Xuất tinh muộn hay còn gọi là ức chế xuất tinh thường có nguyên nhân chủ yếu từ tâm lý. Xuất tinh muộn xảy ra khi nam giới cần thời gian dài hơn bình thường để lên đỉnh. Thông thường, đàn ông dễ bị ghiền phim “nóng” khi gặp triệu chứng này. Xuất tinh muộn và có thể được chữa bằng các liệu pháp tư vấn, trị liệu bằng hình ảnh.

3. Xuất tinh sớm

Trái ngược với xuất tinh muộn là xuất tinh sớm, tình trạng này thường được gọi vui là "chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền", nhiều trường hợp chỉ xuất tinh sau khi lâm trận chừng một phút.

Xuất tinh sớm là rắc rối phổ biến, nó xảy ra ở 30% nam giới. Các cuộc thăm dò cho thấy nguyên nhân dẫn tới xuất tinh sớm phần lớn là do yếu tố tâm lý như căng thẳng, lo âu rồi mới đến các nguyên nhân sinh học khác. Nhiều người khi mắc phải tình trạng này đã “can đảm” chia sẻ và sớm “vượt qua thử thách”.

4. Rối loạn cương dương

Ngoài những nguyên nhân như bệnh lý tiểu đường, tuổi tác, rất nhiều nam giới trẻ khỏe cũng bị rối loạn cương dương. Số này chủ yếu là có vấn đề về tâm lý chứ không phải sinh lý. Nếu họ đi khám sớm, các bác sĩ tâm lý có thể cho họ lời khuyên tốt, mọi việc sẽ trở lại bình thường chỉ sau một thời gian ngắn.

5. Sở thích kỳ lạ

Trong chuyện tình dục, nam giới có một vài sở thích sinh lý kỳ lạ là khá nhiều cho dù họ rất ít nói về nó. Đây được gọi là triệu chứng của paraphilia, một dạng rối loạn sinh lý có nguyên nhân từ tâm lý, yêu cầu cần phải có một chủ thể hay hình ảnh nào đó để nam giới có cảm giác ham muốn.

Ở một số người, sở thích rất đơn giản, có thể chỉ là được nhìn đôi chân hoặc một bộ quần áo. Thiếu vắng những hình ảnh này, nhiều người hoàn toàn không thể thực hiện hoạt động sinh dục.

Tình trạng này có thể tự chữa lành bằng rèn luyện tâm lý, thiền định. Nếu thấy rắc rối phát sinh trong cuộc sống vợ chồng, nam giới không nên ngại ngần mở lòng với bạn đời để cùng tìm ra giải pháp giải quyết tình hình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.