Phải làm gì khi bạn đời quá nhạt nhẽo lúc 'yêu'?

Trước khi đổ lỗi hoặc trở nên thất vọng, buồn bực... có lẽ bạn nên xem lại nhiều điều để cải thiện tình hình được tốt hơn.

1. Nhìn nhận lại chính mình

Bạn cần hiểu rõ những gì mình thực sự muốn để biết mình có thể làm gì để chuyện yêu trở nên lý thú hơn cho cả hai. Nên nhớ rằng cảm xúc ở mỗi người là khác nhau, do đó việc nhận rõ chính mình và sự khác biệt khiến bạn bớt đi những cảm xúc tiêu cực, sẵn sàng cho việc chia sẻ, cải thiện và thay đổi hơn.

2. Tạo cảm xúc từ sớm

Chuyện yêu chỉ trở nên nồng nhiệt khi cảm xúc được xây dựng và tích tụ, không phải là chuyện bạn chỉ nghĩ từ khi lên giường.

Gửi cho nhau những lời yêu đương để tạo dựng cảm xúc trong cả ngày sẽ khiến bạn đời nồng nhiệt hơn khi về nhà.

3. Vượt qua sự ngại ngùng

Sự buồn chán sẽ không còn khi hai người tìm ra điều mới để khám phá, thử nghiệm. Nhưng điều này cần cả hai cùng phải vượt qua sự ngại ngùng để chia sẻ cho nhau điều mình muốn.

Hai người có thể thử viết liệt kê những điều mình thích để tìm ra được điểm chung mà không phải đối thoại trực tiếp với nhau.

4. Nghĩ rằng đây là việc cần sự hợp tác

Những người nhạt nhẽo khi yêu có thể chỉ vì họ không biết làm cách nào để mọi thứ trở nên vui vẻ hơn. Bạn đừng nên nghĩ rằng đây chỉ là vấn đề của bạn đời hay của bạn. Sự thiếu thông hiểu cảm giác, ý muốn, tình cảm của nhau dẫn tới việc yêu đương ngày càng chệch choạc. Sự cởi mở mới dẫn đến gắn bó và thoải mái, không phải là việc một người tùy tiện hướng dẫn người kia làm theo ý mình.

5. Khởi xướng thật tự nhiên

Nếu bạn đời không chủ động thay đổi, bạn hãy chủ động. Có thể bắt đầu như một trò chơi khiến nhau bất ngờ. Thay đổi địa điểm, thời gian yêu cũng có thể khởi đầu cho việc khám phá những giới hạn mới.

6. Tập trung vào cảm giác

Nhiều người quá chú trọng đến thử nghiệm những kỹ thuật yêu đương khó khăn mà quên rằng sự lo lắng, hồi hộp sẽ làm rối loạn mọi thứ.

Khi yêu, bạn nên chú trọng vào cảm xúc. Điều này có thể được xây dựng từ những ngọn nến lãng mạn hay mùi hương thơm ngát trong phòng. Những ngón tay mát xa nhẹ xoa dịu căng thẳng hằng ngày, món quà bất ngờ dành cho nhau...

7. Cởi mở bày tỏ một cách dịu dàng

Không ai muốn nghe rằng mình thật nhạt nhẽo, đơn điệu. Đây là một chủ đề rất nhạy cảm, nên nếu buộc phải nói ra bạn có thể làm tổn thương lòng tự tin của bạn đời, khiến mọi sự càng xấu hơn.

Nếu muốn thử nghiệm, sẽ rất tệ nếu bạn không nói trước với bạn đời. Hãy nghĩ cách nói những điều mình muốn mà không làm tổn thương người khác.

8. Ôn chuyện sau khi yêu

Hãy cởi mở chia sẻ và khen ngợi bạn đời sau mỗi lần yêu đương. Đây là thời điểm rất tốt để nhắc lại những gì hai người đã thực hiện tốt nhất, những giây phút mà bạn thích thú, những điều bạn yêu nhất ở bạn đời. Đây cũng sẽ là những bước tiến nhỏ đầu tiên khuyến khích cho bạn đời cởi mở hơn. Có thể họ cũng sẽ nói cho bạn điều mình thích, và cả hai sẽ cùng tìm ra được đúng thứ mình cần. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.