Phải làm sao khi bạn bị nghi ngờ đang ngoại tình?

Lý do là bởi khi đã nghi ngờ bạn đời ngoại tình, ít ai còn có thể hành xử có lý lẽ, đủ chín chắn. Mối quan hệ của hai người lúc này phần lớn thường rơi vào tình thế căng thẳng, hoài nghi.

Trong tình thế ấy, nếu bạn đang là người bị nghi ngờ một cách vô lý, hẳn rằng bạn cũng rất bực bội và tìm mọi cách phản bác. Nhưng bạn nên hiểu rằng khi buộc tội bạn, người kia cũng đang rơi vào tình trạng vô cùng hoảng hốt, mất niềm tin. Họ sẽ cảm thấy toàn bộ thế giới quanh mình chỉ toàn là những lời dối trá. Họ nghi ngờ tất cả và suy diễn mọi điều theo chiều hướng tiêu cực. Do đó, thông cảm, bình tĩnh và hiểu biết là điều cần thiết nhất ở bạn lúc này, giúp bạn trấn an bạn đời, tìm ra những nguyên nhân, hóa giải mọi hiểu lầm.

1. Nhận ra những dấu hiệu gây hiểu lầm

Mặc dù vô tội nhưng bạn hãy nghĩ lại xem có thể một vài hành động, lời nói của bạn đã khiến bạn đời hiểu lầm không. Thường thì khi ở trong một mối quan hệ lâu dài, người ta có xu hướng thoải mái, thả lỏng bản thân, rất dễ xảy ra trường hợp vô tình làm bạn đời chột dạ hoặc đau lòng chỉ bằng một câu nói, hay vài hành động bất thường.

Do đó, khi bị nghi ngờ, bạn nên kiểm lại bản thân xem có gì không ổn để giải thích nguyên nhân sự nghi ngờ của bạn đời. Ngay cả những thói quen cực kỳ đơn giản như xóa lịch sử lướt web, xóa tin nhắn trong điện thoại... cũng có thể là nguyên nhân khiến người kia cảm thấy bất an.

Câu hỏi về lòng tin

Khi đã giải thích và thông hiểu tường tận về nguyên nhân xảy ra vấn đề, bạn cần giải quyết mọi chuyện từ gốc rễ: Lòng tin nơi bạn đời như thế nào? Họ cảm thấy bất an, lo lắng vô cớ hay họ luôn cho rằng bạn không đáng tin? Có thể họ chỉ quá lo lắng với thông tin ngoại tình đang tràn ngập các phương tiện truyền thông, cuộc sống xung quanh. Cũng có thể có điều gì đó xảy ra trong cuộc sống hai người khiến họ giận dữ, bất an, cảm giác bạn đang bỏ rơi họ...

Một khi làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc và nhất là khi đã giải quyết được các chướng ngại về tâm lý lẫn tình cảm, bạn có thể hóa giải được mọi chuyện.

Giữ bình tĩnh

Hãy hiểu rằng tất cả hành vi bạn đời làm khi nghi ngờ chỉ là cái vỏ bên ngoài. Ghen tuông có thể là cách diễn giải những mâu thuẫn trong đời sống thường nhật, những bất an, sợ hãi...

Khi ghen tuông, lỗi có thể từ phía bạn đời của bạn và họ dùng sự ghen tuông để không phải nhìn thẳng vào vấn đề, đẩy bạn vào tình trạng lo sợ, buộc tội bạn để "xóa án" cho mình.

Khi gặp tình huống này, điều quan trọng nhất là bạn cần luôn giữ được cái đầu lạnh đủ để không bị cuốn vào các cuộc tranh cãi vô lý, đi thẳng vào gốc rễ vấn đề và giải quyết nó càng nhanh càng tốt. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm