10 lý do để sắp xếp buổi hẹn hò ngay hôm nay

Tuy nhiên, nghiên cứu tâm lý hôn nhân cho thấy các buổi hẹn hằng tuần này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hôn nhân.

Nhà tâm lý khuyên các cặp đôi 10 lý do nên giữ gìn thói quen hẹn hò sau khi cưới:

1. Sắp xếp một cuộc hẹn mỗi tuần rất quan trọng với những cặp vợ chồng, dù có con hay chưa có con.

2. Những cặp vợ chồng dù mới có con nhưng vẫn hẹn hò mỗi tuần có khả năng giữ vững chất lượng hôn nhân như trước khi có con đến 50%.

3. Những cặp đôi này cũng có chất lượng tình cảm, quan hệ vợ chồng cao hơn, tỉ lệ ly hôn giảm xuống.

4. Những cuộc hẹn hò tăng cường sự trao đổi, thông hiểu giữa vợ chồng về những vấn đề quan trọng, lấy đi những mối lo toan thường ngày.

5. Những buổi hẹn hò đem lại nhiều điều mới lạ, vợ chồng có cơ hội để cùng tham gia những hoạt động vui vẻ để tăng cường tình cảm.

 6. Hẹn hò làm tăng cảm xúc, tình yêu, sự thích thú và lãng mạn trong quan hệ vợ chồng. Những cặp đôi hẹn hò mỗi tuần đều có sự thỏa mãn trong quan hệ vợ chồng cao hơn. Vợ sẽ hạnh phúc hơn 3,5 lần và chồng là 3,3 lần so với những vợ chồng nhàm chán.

 7. Những người vợ hẹn hò mỗi tuần có tỉ lệ ly hôn thấp hơn đến 4 lần và chồng là 2,5 lần.

 8. Hẹn hò giúp vợ chồng gắn kết, khẳng định mối dây liên hệ tình cảm, khẳng định vị trí của mình trong lòng bạn đời. Mà đôi khi trong đời sống thường ngày, vị trí làm cha mẹ, là người con của gia đình, nhân viên trong công sở đã làm họ quên lãng mất vai trò của vợ chồng.

 9. Những buổi hẹn nhắc nhở vợ chồng cùng chăm chút ngoại hình, tác phong. Đây là những điều thực sự lại rất quan trọng trong một cuộc hôn nhân lâu dài.

 10. Trong những cuộc hẹn, hai người đều cố gắng tạo sự vui vẻ, làm nhau hài lòng, thư giãn và bỏ mọi gánh nặng hàng ngày, trở nên đáng yêu hơn. Và do đó, mỗi ngày qua họ đều trở nên đặc biệt trong mắt nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm