4 cách bộc lộ nỗi buồn để hạ nhiệt

Nếu muốn sống một cuộc đời ý nghĩa, chúng ta phải học cách đối mặt với thất bại và buồn đau.

Việc chối bỏ những tổn thương sẽ chỉ làm nó tồi tệ theo thời gian. Bằng cách nhìn thẳng vào vấn đề và đương đầu với nó, bạn mới có thể tìm thấy cách giải quyết và thoát khỏi tâm trạng tiêu cực nhanh hơn. Thay vì trốn tránh khỏi nỗi đau, hãy đối mặt bằng những cách dưới đây.

Không chạy trốn

Khi một cảm xúc tiêu cực xảy đến, bất kể đó là sự thất vọng, oán giận, trống rỗng, xấu hổ hoặc cô đơn - hãy cảm nhận nó thật trọn vẹn.

Đừng cố gắng điều khiển, đè nén hay kiểm soát chúng mà chấp nhận, bởi tất cả có thể kéo về vào những lúc bạn đang cùng cực nhất.

Đừng xấu hổ với bản thân vì những cảm xúc đó. Dù là gì đi nữa rồi cũng sẽ qua. Tự nhủ với bản thân mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. Tự yêu lấy bản thân vì đó là công cụ tốt nhất để chữa lành những vết thương tinh thần.

Tập hít thở sâu

Hít thở sâu có tác dụng lớn với sức khỏe cũng như tinh thần. Bạn có thể khóc mỗi khi buồn, không phải giấu giếm điều đó.

Vì sao những người tập yoga họ có khả năng kiểm soát bản thân tốt hơn? Nền tảng của yoga chính là hít thở. Hơi thở sâu giúp thư giãn toàn bộ hệ thần kinh, giảm căng thẳng và khiến thể trạng chúng ta khỏe mạnh hơn.

Hét to

Tiếng hét to giải phóng cảm xúc là một biện pháp hay. Nó đẩy năng lượng ra khỏi cơ thể, giúp chúng ta có trạng thái tốt hơn. Một số người luôn kìm nén cơn giận dữ bằng cách im lặng và hành động đó chỉ khiến tâm trạng thêm bế tắc.

Ngay cả khi bạn không giận, hét to vẫn là cách giải phóng tăng lượng tuyệt vời. Tuy nhiên cần lưu ý nơi chốn để tránh làm phiền người khác.

Nếu không có không gian để thực hiện điều này, hãy kiếm một chiếc gối và hét thật to vào đó cho đến khi cảm thấy khá hơn.

Vận động mạnh

Cơ thể của chúng ta cần vận động. Hãy mở một bài hát yêu thích và tập thể dục. Có thể bạn sẽ cảm thấy bị cuốn theo bản nhạc và trở nên vui vẻ hơn.

Cơ thể vận động vừa khiến giải tỏa năng lượng vừa khiến chúng ta bị phân tâm khỏi nỗi lo buồn đang đè nặng. Những bài tập yoga nhẹ nhàng hoặc một chuyến dã ngoại cũng rất có ích.

Không bao giờ việc gặm nhấm nỗi buồn lại khiến nó tiêu tan. Chỉ có cách hoạt động mới đẩy lùi được nó.

Có thể những điều trên không khiến bạn hào hứng khi làm nhưng hãy cứ đứng lên và thử. Bạn sẽ thấy có sự thay đổi. Như mọi loài vật khác, con người có khả năng tự chữa lành vết thương rất mạnh mẽ, đừng chờ đợi bất kỳ ai làm điều đó thay mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm