5% cuộc hẹn hò kết thúc trong bệnh viện

Mặc dù thái độ đối với việc hẹn hò của giới trẻ hiện nay rất cởi mở, điều đó không đảm bảo họ dễ dàng tìm được đối tượng lý tưởng.

Theo một cuộc nghiên cứu mới đây, hẹn hò càng nhiều thì phiền phức và thất vọng cũng càng nhiều. Nghiên cứu trên 1000 người độc thân cho thấy mỗi người có trung bình sáu cuộc hẹn tồi tệ trong năm, một số trong đó thực sự trở thành thảm họa.

Hơn 2/3 số người độc thân thừa nhận mình là thảm họa khi hẹn hò. Gần như họ rất khó tiếp cận một mối quan hệ mới và cũng cảm thấy bản thân kém hấp dẫn.

Nghiên cứu này cho thấy những nguyên nhân phổ biến nhất làm hỏng buổi hẹn của nhiều người bao gồm trượt ngã khi đi cùng, thức ăn giắt vào răng, làm đổ nước vào đối tượng, mắc lỗi quần áo, sự cố sau khi đi vệ sinh, thậm chí là bị tai nạn. 1/20 người thậm chí phải vào viện cấp cứu sau buổi hẹn.

5% cuộc hẹn hò kết thúc trong bệnh viện ảnh 1

Nhiều người độc thân cảm thấy bị áp lực buộc phải hẹn hò từ gia đình và bạn bè để tìm cho được một nửa càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân dẫn đến buổi hẹn thành thảm họa được họ lý giải là 41% người cảm thấy lúng túng lo lắng, 30% không tự tin, 22% đổ lỗi cho… đường tình duyên không tốt và 14% người cho biết họ đặt quá nhiều áp lực cho chính mình để có buổi hẹn hoàn hảo nhất.

Hơn 50% số người này cho biết sự thất bại trong hò hẹn làm họ mất đi cơ hội với người mà họ thật sự thích. Tuy nhiên, vẫn có 58% hy vọng sẽ tìm được người yêu lý tưởng cho mình khi nỗ lực “soi đèn”.

5% cuộc hẹn hò kết thúc trong bệnh viện ảnh 2

Theo chuyên gia tâm lý, khi bước vào buổi hẹn đầu tiên, mọi người đều quá lúng túng, lo lắng không dám thể hiện mình, do đó phạm nhiều sai lầm không đáng có.

Sau đó lại chỉ vì một lỗi nhỏ nào đó người ta càng khủng hoảng hơn. 1/20 người kết thúc buổi hẹn trong bệnh viện cũng là kết quả của sự cố gắng quá mức để gây ấn tượng, tâm trí rối loạn và lúng túng khi ấy.

Để tránh tình trạng này, mọi người nên học lại những bài giao tiếp cổ điển, trong đó đề cao nhất sự đơn giản và tự nhiên, để buổi hẹn hò là nơi tìm hiểu và trò chuyện với nhau thay vì quá cố gắng và thất bại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm