7 câu hỏi quan trọng trước khi quyết định cưới

Bạn đã từng thắc mắc hàng trăm lần tại sao mình lại duy trì tình yêu này. Khi tiến đến hôn nhân, vấn đề sẽ “to tát” hơn nhiều vì chúng ta sẽ tự hỏi ở bên cạnh anh ấy/cô ấy cả đời liệu mình có hạnh phúc? Dưới đây là bảy câu hỏi bạn cần lưu tâm trước khi quyết định cho tay vào nhẫn.

Tại sao anh yêu em?

Câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất để hỏi anh ấy, “Tại sao anh yêu em?”. Câu trả lời bạn thường nghe là “Anh yêu em vì anh yêu em vậy thôi”, đậm chất ngôn tình nhưng không nên chấp nhận câu trả lời như vậy.

Khi đã trưởng thành, người ta sẽ đưa ra được những lý do thật sự chính đáng cho tình yêu. Họ sẽ biết vì sao bạn khiến họ yêu thương và muốn ở bên cạnh. Vì nhan sắc, sự thông minh nhạy bén hay tính cách.

7 câu hỏi quan trọng trước khi quyết định cưới ảnh 1
Tình yêu có thể mơ mộng nhưng hôn nhân là cuộc sống thực. Do đó những câu trả lời mông lung, không có điểm tựa sẽ không phải là một điều đảm bảo cho tình yêu sau hôn nhân.

Tại sao anh muốn dành phần đời còn lại bên em?

Và câu trả lời thường là “vì anh yêu em”. Vậy điều gì đảm bảo tình yêu sẽ duy trì được, nếu hết yêu thì hôn nhân sẽ đổ vỡ?

Câu hỏi này không chỉ giúp bạn có một ý niệm rõ ràng về tầm quan trọng và giá trị của bạn mà nó còn giúp anh ấy nhìn lại một cách nghiêm túc “tác dụng” sự hiện diện của bạn trong cuộc đời anh ấy.

Nếu nghiêm túc, chàng sẽ vạch ra tương lai cho cả hai, những gì chàng muốn cùng bạn chia sẻ và xây dựng, đó là nền tảng để có một hôn nhân hạnh phúc.

Anh sẽ cố gắng để nuôi dưỡng sự lãng mạn?

Thật sự lãng mạn trong hôn nhân luôn cần được nuỗi dưỡng, nếu không nó sẽ chết đi theo thời gian. Cả hai người phải cùng cố gắng trong mục tiêu thu hút đối phương bằng sự lãng mạn và tình yêu thương của mình.

7 câu hỏi quan trọng trước khi quyết định cưới ảnh 2

Khi đặt ra câu hỏi này, người ấy buộc phải suy nghĩ và sáng tạo ra nhiều cách để giữ sự lãng mạn tồn tại trong cuộc sống sắp tới. Bằng cách này, bạn cũng cho chàng biết đây là điều quan trọng, không thể lơ là nếu muốn gìn giữ tình yêu.

Anh có kiên trì trong những thời điểm khó khăn?

Kết hôn sẽ là thời gian hạnh phúc nhưng chắc chắn không phải là hoàn hảo. Đám cưới chỉ là một ngày nhưng hôn nhân là cả đời. Điều cần chuẩn bị không phải là làm sao để mỗi ngày đều ngập tràn hạnh phúc mà là làm sao để trong khó khăn chúng ta vẫn có thể cười với nhau và vượt qua.

Một tình yêu chân thành sẽ khiến người ta luôn ở bên cạnh và ủng hộ người mình yêu thương. Đây là một câu hỏi rất cần thiết cho cả hai, liệu chúng ta có ở bên cạnh nhau trong những ngày tồi tệ nhất?

Nếu khẳng định được điều này, cuộc hôn nhân của bạn có nhiều cơ hội đi đến viên mãn.

Anh có trở thành một ông bố tốt?

Hầu hết chúng ta cho rằng nếu một người yêu thương và chăm sóc người yêu sẽ rất biết cách chăm sóc người khác.

7 câu hỏi quan trọng trước khi quyết định cưới ảnh 3

Điều này không đúng. Thực tế có rất nhiều người biết lãng mạn, chiều chuộng người yêu nhưng lại không hề cởi mở với trẻ con. Đây là điều quan trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống chung.

Khi chọn chồng, bạn đồng thời đang chọn cha cho con mình. Hãy hỏi câu này trước khi quá muộn.

Nếu em ra đi trước, anh có tiễn chân em?

Chồng/vợ người ta còn gọi là bạn đời bởi họ sẽ là người ở bên cạnh và đi cùng ta cho đến khi kết thúc cuộc sống này. Có nhau khi trẻ trung, tươi đẹp, liệu anh/em có sẵn lòng ở bên em/anh khi cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày?

Cuộc đời rất vô thường, ở bên nhau trong khoảnh khắc cuối cùng là một lời hứa vô cùng ý nghĩa và cũng là sự cam kết thực sự cho mối quan hệ thiêng liêng vợ chồng.

Anh sẽ luôn nhắc nhở em về tình yêu của anh chứ?

Tỏ tình sau khi kết hôn là một kỹ năng cần thiết nhưng đang thiếu trầm trọng ở các chàng. Phụ nữ (dù khá rách việc) nhưng họ đều thích được nghe lời yêu thương thật nhiều. Người chồng nào có thể chiều chuộng sở thích này của vợ thì sẽ được đánh giá cao đấy.  

Khi đặt ra câu hỏi này, bằng một tình yêu chân thật, vị hôn phu của bạn sẽ đảm bảo rằng họ sẽ yêu bạn và thể hiện tình yêu đó mỗi ngày trong suốt hành trình thật dài sắp tới, hành trình của một gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm