7 dấu hiệu bạn đang mở đường cho người thứ ba

Người thứ ba ấy có thể rất thân với bạn, đem lại cảm giác an toàn, ấm áp gần như một người thân, tạo nên sự gần gũi mà bạn vốn không chủ định.

Điều quan trọng là bạn có sớm nhận ra những dấu hiệu cảnh báo trong tình cảm để kịp thời dừng lại, trước khi sự việc diễn biến phức tạp hơn.

Ai cũng khó tránh những phút xao lòng. Tuy nhiên, đôi khi sự quảng giao khiến chúng ta không nhận ra một mối quan hệ đang tiến dần đến phức tạp và chệch hướng.

Từ một cảm xúc thoáng qua đến tình cảm sâu sắc sẽ cần có thời gian. Nếu là một người đã có sự ràng buộc, bạn cần nhận rõ những cảm xúc "cảm nắng" ấy để… phòng thân.

Khi có điều gì đó thú vị, bạn muốn được chia sẻ với người ấy hơn bạn đời. Khi bạn đến một bữa tiệc lãng mạn, nghe một bản nhạc hay, bạn bất giác nghĩ tới người kia và thích được trải nghiệm điều ấy với họ.

Có thể do bạn đời không thực sự chú tâm đến cảm xúc hay chia sẻ nhiều bạn và thế là bạn có đất để… ao ước có một ai đó khác thế vào.

Nghĩ về người ấy khi ở cạnh bạn đời. Trong những giây phút bình thường nào của cuộc sống, bạn lại nghĩ tới người ấy và tự hỏi người ấy đang làm gì. Có thể bạn bị hấp dẫn bởi một nét cá tính thú vị nào đó của cô gái ấy. Đôi khi chỉ cần đó là sự mới mẻ cũng đã đủ để thu hút.

Bạn có thể đổ thừa là do cô ấy quá nổi bật, đáng yêu và bạn cũng như tất cả những người khác. Tuy nhiên, chuyện thường xuyên nghĩ đến một người khác phái đó là hồi chuông báo động đầu tiên.

Không muốn gia nhập nhóm bạn chung. Bạn không còn muốn tham gia với nhóm bạn chung vì bạn phải dành thời gian ít ỏi còn lại cho người ấy. Là người có gia đình, ngoài công việc bạn có trách nhiệm dành gần như trọn vẹn thời gian cho vợ/chồng và những đứa con. Bạn bắt đầu cảm thấy tù túng và phải hy sinh đám bạn thân để rảnh rang hơn đôi chút lo chuyện… bên lề.

Không muốn đi cùng với bạn đời trước mắt người ấy. Bạn bỗng dưng cảm thấy bối rối khi xuất hiện trước người kia cùng với bạn đời của mình. Bạn e ngại người kia sẽ để ý, dù hiện tại cả hai chỉ là mối quan hệ bạn bè hoặc đồng nghiệp thông thường. Đây là một chướng ngại tâm lý xuất hiện như "bóng ma" trong lòng bạn.

Cố gắng giữ liên lạc với người ấy. Dù không có việc, bạn vẫn thường xuyên kiếm cớ nhắn tin, gọi điện thoại, email cho người kia. Có thể bạn cho rằng đây là chuyện bình thường, chỉ vì bạn thích nói chuyện với họ hay vì quá thân thiết. Tuy nhiên, đây là cách để bạn giữ sự có mặt thường xuyên của người ấy bên mình, dù vẫn còn khá gián tiếp. Song giữ liên hệ là hành động đầu tiên của việc xác định nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài.

Dễ dàng thấy thất vọng vì bạn đời. Dễ dàng nổi nóng vì những chuyện không đâu và dễ dàng chán nản vì những việc làm của vợ/chồng. Ví dụ bạn bị cảm, khi bạn đời mặc dù chăm sóc, nấu cháo cho bạn nhưng bạn vẫn không hài lòng. Trong khi đó, người kia chỉ hỏi thăm một câu bạn đã thấy nó thật đặc biệt.

Tưởng tượng ra người kia khi thân mật với bạn đời. Ý nghĩ về người ấy có khi chỉ thoáng qua những trong thời điểm nhạy cảm, khi hai vợ chồng bạn đang thân mật nhưng có sức "hủy diệt" rất mạnh cảm xúc bạn đang có. Nếu bạn mơ tưởng người kia thay thế vị trí bạn đời của mình, đây là dấu hiệu cảnh báo cao nhất cho tình cảm của bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm