Bốn điều buộc phải biết về anh ấy ngay từ đầu

Các nhà tâm lý học đã tìm hiểu trên nhiều cặp đôi đang hẹn hò và rút được bốn điều căn bản về một người đàn ông mà các cô gái muốn hẹn hò cần tìm hiểu. Tốt nhất là bạn nên xác định điều này trong những ngày hẹn đầu tiên. Đây là bốn thông tin căn bản nhưng phản ánh rất nhiều về một người.

Anh có thích phiêu lưu (du lịch)?

Đây là một câu hỏi rất dễ thực hiện và sẽ mở đầu cho câu chuyện còn chưa thực sự trôi chảy giữa hai người. Các bạn có thể tha hồ trò chuyện về du lịch, những điểm đến thú vị, trò chơi hay các món ăn hấp dẫn. Thông qua thái độ của anh ấy đối với các hoạt động vui chơi, đi đây đó, sự vận động và thay đổi mà chúng ta phần nào đánh giá được bản lĩnh, thái độ sống và cách xử lý công việc của anh ấy trong cuộc sống chung. 

Bốn điều buộc phải biết về anh ấy ngay từ đầu ảnh 1
 

Nếu anh ấy là một người khép kín, hoàn toàn không hứng thú với các chuyến đi có thể thấy đây là một dạng người kín đáo, ít cởi mở và sống nội tâm. Nếp sống đó sẽ khiến chàng khá khó tính và cổ hủ, thiếu linh hoạt. Điều này không hẳn xấu nhưng sẽ gây chút khó khăn khi hòa hợp, chia sẻ cuộc sống chung với người khác.

Ngược lại nếu chàng quá đam mê khám phá, phiêu lưu, ưa dịch chuyển thì cũng là tiền đề của sự thiếu ổn định. Điểm cộng của nhóm các chàng trai thích phiêu lưu là họ rất phóng khoáng, hiểu biết nhiều và vững vàng trước sự thay đổi của cuộc sống.

Anh biết ơn/hài lòng điều gì nhất trong cuộc sống của mình?

Câu hỏi này có thể cho bạn biết rất nhiều về hệ thống giá trị của anh ấy và có thể xác định nó có đồng bộ, tương hợp với bạn hay không. Anh ấy sẽ lựa chọn giữa nhiều yếu tố cấu thành cuộc sống hiện tại của bản thân như gia đình, công việc, bạn bè, đam mê của bản thân v.v….

Có người sẽ thấy rằng họ biết ơn vì có một đại gia đình ấm cúng, hạnh phúc, tam tứ đại đồng đường, anh chị em quây quần… như vậy anh ấy là mẫu đàn ông coi trọng truyền thống, đề cao gia đình. Còn nếu chàng rất hài lòng vì có một nhóm bạn rất hợp ý, luôn có nhau trong mọi hoàn cảnh thì cho thấy chàng là người hướng ngoại, có nếp sống hiện đại và cởi mở.

Tuổi thơ của anh?

Bốn điều buộc phải biết về anh ấy ngay từ đầu ảnh 2

Hãy hỏi về kỷ niệm đẹp nhất và ký ức tồi tệ nhất trong thời niên thiếu của anh ấy. Tìm hiểu cách anh ấy đã lớn lên sẽ cho bạn một cái nhìn chân xác nhất về con người hiện tại, có được nhận định nền tảng cho mối quan hệ của hai người. Anh ấy lớn lên trong nghèo khó hay sung sướng, được nâng niu bảo bọc hay phải trải qua nhiều cam go, được coi trọng hay bị chê cười, chọc ghẹo về yếu điểm nào đó… tất cả đều góp phần tạo nên tính cách ở thì hiện tại. Dựa vào đó, bạn có thể phán đoán khả năng tiến triển tình cảm của hai người.

Bất cứ ai muốn đặt mối quan hệ lâu dài, nghiêm túc với một người cũng sẽ tìm hiểu về quá khứ, tuổi thơ của người ấy. Đây không phải là tò mò mà là thái độ quan tâm cần thiết khi muốn xây dựng tương lai với nhau, bắt buộc phải biết về quá khứ.

Ước mơ của anh?

Ước mơ của một người đàn ông sẽ quyết định tiền đồ của anh ấy. Hãy quên đi câu chuyện cổ tích về mái nhà tranh và hai trái tim vàng. Cuộc sống thực tế đòi hỏi người đàn ông phải có bản lĩnh để xây dựng cuộc sống chung đầy đủ, giàu sang càng tốt. Điều này là cần thiết không chỉ cho hai người mà còn cho con cái về sau.

Một người biết mơ ước sẽ không bao giờ lùi bước trước khó khăn, họ không ngừng vươn lên và xứng đáng để người khác đặt lòng tin vào tay họ. Một người không có ước vọng sẽ chỉ an phận thủ thường, dậm chân tại chỗ. Ước mơ đối với nữ giới cũng quan trọng nhưng đối với nam giới đó là định hướng tương lai của họ, liên quan mật thiết đến người sẽ gắn bó với họ sau này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm