Đặc điểm của mối quan hệ hạnh phúc

Thật khó để tìm được một tình yêu chân thật và càng khó hơn để gìn giữ tình yêu đó. Một mối quan hệ tốt đẹp không chỉ là may mắn, nó yêu cầu nhiều nỗ lực và sự quan tâm để cả hai người được hạnh phúc bên nhau.

Chúng ta thường cảm thấy ấm lòng khi nhìn cảnh hai ông bà già nắm tay nhau đi dạo trên phố. Vì sao họ vẫn có thể quấn quýt nhau như vậy sau rất nhiều năm chung sống và con cháu đã đề huề? Có những điều nếu làm một cách đều đặn bạn sẽ giữ gìn được hạnh phúc lứa đôi dài lâu.

Luôn hôn nhau khi có dịp

Trước khi đi ngủ, đi làm, thậm chí là khi nàng đang nấu ăn trong bếp. Đặc biệt khi đi công tác xa… một nụ hôn thể hiện tình cảm nồng ấm giữa hai người, cho họ biết rằng dù làm gì ở đâu vẫn luôn nhớ đến nhau. Có thể đó không phải là thói quen của người Việt nhưng biểu hiện đơn giản này sẽ tạo nên một sợi dây vô hình gắn kết chàng và nàng.

Chẳng thể nào dừng quan tâm dù đang giận

Dù đang giận nhưng vẫn không thể không lo lắng khi thấy trời đổ mưa mà người ta thì đang ở ngoài đường, có thể cả tuần không nói với nhau tiếng nào nhưng vẫn sẽ nấu những món ngon mà người ta thích, để sẵn nước nóng cho họ rửa mặt… Dù cho giận đến đâu cũng không thể mặc kệ người kia.

Không quảng cáo tình yêu trên mạng xã hội

Việc thường xuyên đăng tải những món quà của người ấy, khoe về việc được chăm sóc, cưng chiều, tôn sùng… ca ngợi người ấy bằng những lời có cánh trên trang cá nhân  đang rất phổ biến. Khoe sự hạnh phúc của mình hoặc vẽ ra hạnh phúc để được ngưỡng mộ… nhưng các cặp đôi hạnh phúc thực sự lại ít làm như thế. Họ chỉ thích tận hưởng riêng may mắn của mình, không cần ai khác phải biết.

Thấy rõ khuyết điểm nhưng chẳng bận tâm

Những cặp đôi hạnh phúc không mong chờ sự hoàn hảo từ người bạn đời. Anh biết em nấu ăn vụng, hay cằn nhằn còn em thì thấy anh luộm thuộm, vô tâm… nhưng điều ấy không khiến chúng ta quá khó chịu, càng không bao giờ vì thế mà ghét bỏ nhau. Đôi khi sự vô tâm của chàng còn là đề tài vui vẻ để hai người nói chuyện.

Luôn tán thưởng

Động viên nhau từ những điều nhỏ nhặt sẽ làm tăng thêm tình cảm thắm thiết và sự đồng cảm. Đừng đợi đến khi người ấy được thăng chức, kiếm được nhiều tiền mới khen ngợi, tâng bốc. Sự ủng hộ nhiệt tình của người yêu luôn là động lực mạnh mẽ nhất để chúng ta vươn lên thành công hơn.

Vừa gắn bó, vừa tự do

Phát triển những sở thích chung, đồng thời cho nhau những khoảng thời gian riêng cho mỗi người. Nếu anh và em thích xem phim, nghe hòa nhạc, hãy dành những ngày cuối tuần bên nhau để tận hưởng điều đó. Một buổi chiều hai đứa sẽ đạp xe qua những con phố cùng nhau, cười đùa và biết rằng mình luôn có một người đồng hành bên cạnh.

Tuy nhiên, luôn sắp xếp những khoảng thời gian tự do cho cả hai để được thoải mái làm điều mình thích mà không ảnh hưởng gì tới người kia. Anh có quyền ở trong thư viện hàng giờ và em sẽ có thú vui của riêng mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm