Để trở thành người đàn ông đáng mơ ước trong tình yêu

Không biết cách trao đổi, không biết cảm thông, chỉ nghĩ về bản thân, cảm xúc bất ổn là vấn đề lớn của nhiều người.

Mọi người đàn ông đều muốn trưởng thành, nhưng không phải ai cũng biết cách để làm điều đó. Nhiều người tìm cách học hỏi qua các mối quan hệ, hoặc bị áp lực trước một hình mẫu nào đó. Tuy nhiên, điều mà phụ nữ tìm kiếm ở bạn có thể đơn giản hơn bạn nghĩ.

Lắng nghe

Phụ nữ cần được nói và lắng nghe. Bạn không nên ngắt lời họ, nên đặt câu hỏi để họ bày tỏ hết suy nghĩ, ý muốn của bản thân thì tốt hơn, cố gắng chú ý và kiên nhẫn khi phụ nữ nói chuyện.

Cảm thông

Cảm thông với cảm xúc của nàng. Nam giới thường e ngại khi nói đến lĩnh vực cảm xúc của phụ nữ vì cho rằng mình không thể hiểu được. Nhưng phụ nữ cần một người có thể cảm thông với những phút nắng mưa của họ. Có thể bạn không hiểu nhưng chỉ cần không phán xét, thông cảm và cố gắng xoa dịu khi họ không vui, thế là đủ.

Chân thành với cảm xúc của bản thân

Từ nhỏ, nam giới đã được dạy phải kiềm chế chính mình. Tuy nhiên, khi yêu một phụ nữ, bạn nên nhận biết và chân thành với toàn bộ cảm xúc của chính mình. Chỉ có như thế, bạn mới có thể liên thông với cảm xúc của nàng.

Thương yêu

Yêu thương thể hiện qua sự chăm sóc, “chịu đựng” và nâng đỡ nhau. Yêu thương sẽ khiến chúng ta đặt mình vào vị trí của nhau để hiểu đối phương và đáp ứng những gì họ cần, họ mong muốn.

Phụ nữ thực ra rất khó che dấu cảm xúc và suy nghĩ, chỉ cần quan sát và quan tâm một chút là bạn có thể đ guốc trong bụng nàng rồi.

Không cố sửa chữa người khác

Bạn chỉ nên lắng nghe, đừng vội vàng tìm cách sửa chữa thay nàng. Nàng biết cách giải quyết vấn đề của mình, hoặc chỉ đang tìm cách "giải phóng" cảm xúc. Khăng khăng cầm đèn chạy trước ô tô không chừng bạn sẽ bị nàng nổi cáu. Chỉ cho lời khuyên khi nàng yêu cầu, đó là thái độ khôn ngoan.

Xin lỗi khi làm sai

Lời xin lỗi có thể khiến bạn cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng nhưng đàn ông biết xin lỗi sẽ tránh được rất nhiều rắc rối không đáng có. Phụ nữ vốn dễ tha thứ và cảm động, chỉ cần người đàn ông biết hối lỗi. Nhận biết được sự tổn thương của nàng là điều sẽ đem lại cho bạn sự tha thứ thật sự.

Nói những gì bạn nghĩ

Khi không còn muốn lắng nghe hoặc cảm thấy hai người quá khác biệt trong quan niệm về một việc nào đó, bạn nên nói thật những gì mình nghĩ. Kiềm chế cảm xúc chỉ khiến bạn tìm cách giải tỏa bằng các phương pháp tiêu cực hơn. Nói ra không chỉ giúp 2 người hiểu nhau hơn mà còn làm nhẹ gánh nặng của chính bạn.

Không nhỏ nhen

Khi sống cùng nhau, chắc chắn giữa hai người sẽ phát sinh mâu thuẫn. Là đàn ông cần tránh hơn thua cho bằng được, không nói ra những lời mỉa mai cay độc, tự làm mình trở nên nhỏ nhen, ích kỷ. Đàn ông cần rộng lượng và không xét nét.

Dịu dàng và tử tế

Khi còn trẻ, đàn ông lớn lên trong môi trường ganh đua và nhiều gánh nặng, điều đó có thể tạo thành tính cách độc đoán, gia trưởng.

Ngay cả trong gia đình, họ có thể vẫn quen cách ra lệnh, làm chủ mọi chuyện. Tuy nhiên, gia đình không phải là thương trường, đó là nơi êm ấm nhất của chúng ta. Người ta chỉ tìm được hạnh phúc khi đối xử với nhau dịu dàng, tử tế, rộng lượng và yêu thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm