Làm sao để biết bí mật của phái đẹp?

Một nghiên cứu mới tại Anh cho biết con người có khả năng chia sẻ những bí mật cá nhân nhiều hơn khi … họ cười. Trong số những người tham gia nghiên cứu, người xem phim hài đã tiết lộ những thông tin cá nhân với người lạ trong phòng nhiều hơn so với những người xem video hướng dẫn chơi golf hoặc những thước phim tài liệu về thế giới động thực vật.

Một điều chắc chắn là lúc bạn đang cười là lúc bạn đang ở trong trạng thái tinh thần rất tốt. Tuy nhiên, vì sao tâm trạng đó lại khiến bạn dễ dàng “khai báo” những điều bạn luôn giữ thầm kín trong lòng? Các nhà khoa học giải thích như sau:

Mỗi khi cười cơ thể tạo ra chất endorphins giúp đầu óc thư giãn, mọi mức cảnh giác đều được hạ xuống ở mức thấp nhất, do đó có thể chính bạn cũng quên mất rằng đó là bí mật của bản thân, không nên tiết lộ. Thậm chí, có nhiều người còn không nhận ra rằng mình đang ở trong thế dễ bị khai thác, lợi dụng và làm cho tổn thương nhất.

Khi cười bạn không còn quá chú ý đến bản thân và bắt đầu nghĩ về những điều mới. Vô hình trung, bạn sẽ ít quan tâm đến những điều đã diễn ra trong quá khứ, và quên béng chính mình đã tự dặn lòng là “mình sẽ không bao giờ nói ra”.

Một nghiên cứu khác cho thấy càng gần gũi với ai bao nhiêu bạn càng có khả năng sẽ tiết lộ về bản thân nhiều bấy nhiêu, đó là bởi hai người có nhiều khoảnh khắc để cười đùa, nói chuyện với nhau. Như vậy, khi bạn làm cho cô ấy cười, cô ấy sẽ tự nhiên cảm thấy càng gần gũi với bạn hơn và sẵn sàng chia sẻ những bí mật trong lòng.

Tóm lại, để biết được những điều bí mật của cô ấy, muốn nhận được sự tin tưởng của cô ấy nhiều hơn, hãy học cách kể chuyện cười tốt hơn. Nếu không thể, bạn chỉ cần đơn giản thường xuyên đưa cô ấy đi xem hài kịch, chọn một bộ phim hài hước để cùng xem với nhau và từ từ… tìm hiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm