Làm thế nào để biết nguời ấy nói dối?

Tuy nhiên, do người ta thường ác cảm mỗi khi nghĩ rằng người kia đang nói dối mình nên tìm mọi cách để bóc mẽ đối phương.

Người ấy nói dối vì đang phản bội, vì không muốn mình phát hiện ra điều gì đó nghiêm trọng, vì họ không đủ tôn trọng mình…những câu hỏi như vậy sẽ liên tục xuất hiện trong đầu họ và một vài biểu hiện sau sẽ cho thấy người kia đang nói những điều không thật, nhưng không kết luận được mục đích của sự “lừa dối” này.

Trước sau bất nhất

Khác với nhiều người lầm tưởng, những cao thủ nói dối sẽ còn nói suôn sẻ hơn lúc bình thường. Nếu cảm thấy câu chuyện xuôi tai quá và có nghi ngờ được tạo dựng, bạn chỉ cần chờ một dịp khác yêu cầu người ấy kể lại. Nếu là sự thật thì kể 10 lần sẽ như 1, còn không chắc chắn họ đã nói dối.

Hồi hộp khi bị hỏi lại

Trong câu chuyện có những điều bạn nghe không kịp và hỏi lại, nhưng người nói lại căng thẳng, hồi hộp thấy rõ thì chắc chắn là có gì kì lạ ở đây.

Sự hồi hộp thể hiện qua giọng nói nhanh, gấp, lồng ngực phập phồng liên tục và đôi lúc sử dụng cả tay chân để…múa cùng cái miệng.

Nổi giận khi bị hỏi

Nếu bạn hỏi lại câu chuyện hôm trước mà anh ấy nổi cáu vô cớ và từ chối trả lời. Chỉ có hai lý do: Một là họ muốn bạn chuyển chủ đề vì họ đã quên mất hôm qua nói gì; Hai là muốn “đánh phủ đầu” để bạn không truy hỏi lại trong những lần tiếp theo.

Có quá nhiều hoặc quá ít chi tiết

Điều này còn tùy thuộc vào thói quen kể chuyện của người đó. Một số người quen liệt lê mọi chi tiết nhỏ nhặt trong khi người khác lại tổng hợp câu chuyện nhanh nhất có thể. Nếu người ấy thường liệt kê tỉ mỉ nhưng hôm nay đột ngột nói chuyện tóm gọn hoặc ngược lại thì cần đặt dấu hỏi ngay.

Hay nhìn quanh quất

Khi nói người ấy không nhìn thẳng vào mắt bạn mà cứ nhìn xung quanh, lúc thì bức tranh trên tường, lúc thì cái chân bàn. Khi nói dối, con người thường không muốn nhìn thẳng vào mắt người đối diện vì mặc cảm tội lỗi nên họ không thoải mái.

Nhìn thẳng vào mắt

Bạn có bao giờ cảm thấy bị sếp “thôi miên” khi ông ấy nhìn chằm chằm vào bạn và ra lệnh? Điều này cũng có thể xảy ra khi một người đang cố nói dối bạn. Họ sẽ nhìn chăm chăm vào mắt bạn và khi đó người thiếu đề phòng và có xư hướng xuôi theo câu chuyện sẽ là bạn.

Ngăn chặn bạn xác tín thông tin

Khi nghi ngờ thông tin bạn sẽ muốn kiểm chứng lại qua một vài kênh khác. Nếu người ấy có ý cách ly bạn khỏi những nguồn tin bạn có thể hỏi lại, xóa sạch những thông tin có thể còn lưu trong điện thoại, facebook…Đây là lúc bạn nên hỏi lại cho rõ từ chính người đưa tin đến cho bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm