Mẹ đơn thân vẫn có sức hút khó cưỡng

Hiện thực này cũng đang lan rộng ngày càng nhiều trong cộng đồng những cô gái thành đạt, không muốn bị ràng buộc nhưng vẫn ước ao thực hiện thiên chức làm mẹ. Những người con gái mạnh mẽ hoặc không may gãy đổ trong hôn nhân, sinh con và nuôi con một mình bây giờ không còn là hiện tượng lạ nữa. Họ cũng ngày càng ít phải gánh chịu sự chê trách, ái ngại hay đánh giá của cộng đồng vì xã hội đã cởi mở hơn.

Nếu trước đây những cô gái ngoan hiền, trẻ trung được coi là “hot girl” thì bây giờ các bà mẹ đơn thân đang dần trở thành hình mẫu cuốn hút đối với nam giới. Lý do vì sao?

Sự tự tin

Bất cứ người mẹ đơn thân nào dám quyết định “đơn thân” cũng phải có một bản lĩnh mạnh mẽ hơn những cô gái khác. Họ biết mình muốn gì, chấp nhận đương đầu với cuộc sống vắng bóng người đàn ông trong gia đình, một mình lo cho con cái. Hoàn cảnh đó khiến sự tự tin trong họ ngày càng mạnh mẽ hơn.

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ tự tin có khả năng thu hút sự chú ý của những người xung quanh rất mạnh. Sự trưởng thành, vững vàng nhất định của các bà mẹ đơn thân cũng khiến các chàng trai an tâm hơn khi kết thân.

Nói rõ sự thật ngay từ đầu

Các bà mẹ đơn thân không nên và không cần che giấu chuyện mình có con. Sự thật là họ không xấu hổ thậm chí còn tự hào vì đang là mẹ. Những người đàn ông đến với họ ngay từ đầu đã xác định rõ hoàn cảnh của đối phương. Họ có thời gian suy xét, đánh giá đầy đủ những vấn đề có thể gặp phải. Một khi đã “thông qua” giai đoạn suy xét, họ sẽ càng mạnh dạn chinh phục đối phương.

Nam giới có xu hướng thích bảo bọc, che chở người khác. Đối với người phụ nữ đang làm mẹ, nam giới càng có lòng thương mến. Tất nhiên trường hợp này loại trừ những người đàn ông đặt “con tem” lên trên tất cả mọi thứ khác.

Phải thực sự dành thời gian

Tất nhiên khi làm mẹ sẽ bận rộn hơn các cô gái son rỗi ngàn lần. Song thực tế không có ai là quá bận để không thể sắp xếp một khoảng thời gian trống nhất định cho việc riêng tư.

Đừng quá lo khi giao con cho một người đáng tin cậy trong 1-2 giờ đồng hồ. Khi môi trường xung quanh cởi mở, các cơ hội sẽ tự động xuất hiện. Nam giới càng đánh giá cao nữ giới biết cân bằng giữa gia đình và xã hội.

Trung thực với chính mình

Mẹ đơn thân vẫn có sức hút khó cưỡng ảnh 3

Tự đặt ra những câu hỏi quan trọng nhất và trả lời thật trung thực với bản thân. Ví dụ, bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ như thế nào, anh chàng đó có yêu thương, phù hợp với hai mẹ con bạn, tình cảm (chứ không phải biểu hiện) của anh ta đối với con bạn ra sao, khả năng kinh tế của người ấy (bạn cần biết một mình nuôi con đã là rất khó khăn, không nên nuôi thêm ai nữa)…

Sau khi thấy ổn với các câu trả lời hãy nghĩ tới chuyện đi xa hơn.

Tự bản thân nỗ lực

Vừa làm mẹ một mình vừa chăm chút cho bản thân gần như là điều không tưởng, chưa nói tới chuyện hẹn hò vào lúc này. Đó là lý do mà các chuyên gia tâm lý khuyên mẹ đơn thân phải thực sự nỗ lực để tái thiết cuộc sống mới.

Người phụ nữ dù có con hay chưa cũng luôn phải xinh đẹp, sạch sẽ, quyến rũ…tất cả những điều này đều không tự nhiên mà có. Hãy lên lịch cho đầu việc chăm sóc bản thân mỗi ngày.

Nói về cuộc sống bản thân

Đừng né tránh đề tài về con mình. Bạn là một người mẹ và đó là phần rất quan trọng trong cuộc sống của bạn, chi phối gần như mọi mặt các hoạt động hiện tại, mục tiêu tương lai của bạn và anh ấy cần phải ý thức rõ về điều đó.

Có một cuộc sống riêng bên ngoài nhiệm vụ làm mẹ

Mẹ đơn thân vẫn có sức hút khó cưỡng ảnh 4

Du lịch, gặp gỡ bạn bè, làm đẹp, học kỹ năng sống, nâng cao chuyên môn... cuộc sống riêng của bạn càng phong phú thì bạn sẽ càng thấy cuộc sống thú vị. Khi đó bạn mới có thể thu hút được người xung quanh. Thử tượng tượng anh ấy hỏi bạn “một ngày của em như thế nào”, bạn sẽ có gì để kể cho họ nghe để họ càng thích thú ở lại bên cạnh bạn lâu hơn?

Cho phép anh ta làm một người đàn ông

Mối quan hệ thân mật giữa nam và nữ thường sẽ hướng đến việc tiếp xúc, gần gũi thể xác. Đừng nên quá nghiêm túc với nhu cầu rất nhân bản của cả hai nhưng đừng để họ có lý do nghĩ rằng bạn dễ dãi. Nam giới thường không kiên nhẫn với một “nữ tu” nhưng tất nhiên họ không bao giờ thiết lập quan hệ nghiêm túc với “món hàng công cộng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm