Những điều chồng ao ước vợ làm khi đang gặp khủng hoảng

Thường thì vấn đề này có thể tự kết thúc khi chàng dần thích ứng, tìm ra cách giải quyết được khó khăn. Nhiệm vụ của quý cô trong lúc này là không làm tình hình trầm trọng thêm. Không nhất thiết phải giúp chàng giải quyết nhưng rất cần có sự nâng đỡ mà nâng đỡ đàn ông thì không phải là chuyện dễ làm.

Đừng mong đợi quá mức

Nếu chàng không phản ứng với những nỗ lực “khích lệ”, những hành động hài hước vui vẻ nàng cố làm để thay đổi không khí nàng cũng đừng tức giận. Thay vì thế, nên trấn an chàng rằng nàng luôn ở cạnh, không yêu cầu chàng phải làm gì. Chàng sẽ không cảm thấy áp lực và sẽ bộc bạch khi thích hợp.

Tôn trọng sự im lặng

Ngược với phụ nữ, khi bị căng thẳng đàn ông luôn im lặng. Họ cần sự yên tĩnh để tìm cách giải quyết. Hãy tôn trọng điều đó, đừng nên hỏi quá nhiều, nhất là những câu mà chàng khó có thể trả lời ngay lúc này.

Cho chàng điều gì đó để xao lãng

Phụ nữ thích hồi tưởng về mọi việc tồi tệ đã đến với mình, đàn ông thì chỉ muốn quên đi cho nhanh. Họ không thể chấp nhận sự thất bại, yếu đuối, những điều vượt ngoài tầm kiểm soát. Những khi ấy, thay vì tự an ủi bằng cách buồn rầu, nhắc đi nhắc lại sự việc, anh ấy sẽ muốn uống chút rượu, xem một bộ phim để thoát khỏi nỗi phiền phức đó.

Đừng thế vai

Đừng cố gắng giải quyết thay chàng bởi hầu như bạn đều không làm được. Chỉ cần ủng hộ mà không đánh giá, không phán xét tình hình là nàng đã rất giúp ích cho chàng, không cần gì thêm. Điều này khiến chàng cảm thấy được tin tưởng và có động lực để cố gắng.

Duy trì giao tiếp

Cho chàng không gian để yên lặng rất quan trọng nhưng đừng bỏ mặc một mình anh ấy trong cái hộp riêng đó. Đừng nhắc mãi về vấn đề của chàng hay bày tỏ sự thương hại. Nếu chàng không muốn nói về vấn đề ấy, hãy nói thật nhiều về những điều khác để cả hai không khó xử.

Tin tưởng chàng

Sự căng thẳng, khủng hoảng có nguy cơ dẫn đến ngoại tình do các cặp đôi mất đi sự gắn kết. Nhưng dù chàng có vẻ xao lãng chuyện yêu đương, cũng đừng suy diễn rằng chàng đã chán mình. Sự nghi ngờ, tích tụ bất mãn càng đẩy chàng ra xa hơn và cuối cùng thực sự dẫn đến nguy cơ đổ vỡ.

Chân thành với những nhu cầu của bạn

Ủng hộ nhưng đừng “hy sinh” quá nhiều, quá lố. Bạn không có lỗi trong khủng hoảng đó thì chàng không thể ích kỷ riêng mình, chỉ chăm chăm vào khủng hoảng mà quên mất bạn.

Chuyện này nếu kéo dài có thể đến lúc cả 2 không còn chịu đựng được. Hãy có một cuộc thảo luận chân thành về những gì cả 2 cảm thấy.

Tìm không gia thư giãn cho mình

Ở bên một người khủng hoảng cũng không dễ dàng nên nàng có thể tự chăm sóc mình, thư giãn bằng một bữa ăn, đi dạo, mua sắm … Hãy dành thời gian cho bản thân để làm những gì mình muốn, lấy lại năng lượng và cảm xúc tươi mới để tiếp tục mạnh mẽ hơn.

Tình trạng này chỉ là tạm thời

Thay đổi là điều luôn xảy ra trong cuộc sống dù ở bất cứ phương diện nào. Bạn không có khả năng thay đổi những điều đã xảy ra hay thậm chí là những người xung quanh, nhưng bạn có thể lựa chọn thay đổi cách phản ứng của chính mình và thay đổi hiện trạng từng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm