Sao cứ phải sống phức tạp?

Một người từng nói với tôi rằng: Hãy yêu và sống đơn giản thôi em ạ!

Tôi mơ màng: Đơn giản là thế nào hả anh?

Vốn chẳng bận tâm tới nó cho tới khi trời gồng mình trở gió, quay mặt góc nào cũng chạm nỗi cô đơn, giơ tay thật khẽ cũng thấy tiếng ồn ào của Hà Nội.

Tôi mới đi tìm câu trả lời cho việc sống đơn giản.

Tôi thấy buồn cười khi có những người yêu nhau chẳng dám nói, thậm chí khi đắm đuối con mắt nhìn nhau họ cũng chẳng dám hôn.

Tôi thấy buồn cười cho chính tôi khi muốn gọi tiếng anh vẫn cứ xưng cậu-tớ.

Tôi thấy phụ nữ thật kỳ lạ, họ luôn muốn được khen, luôn trông đợi được yêu nhưng cứ tỏ ra mạnh mẽ và gạt đi mọi yêu thương quanh họ.

Tôi thấy kỳ lạ, bà tôi, bà luôn thu nhặt mọi thứ quần áo, đồ dùng, chai lọ nhưng lại cất đi và chẳng bao giờ dùng đến.

Tôi thấy kỳ lạ có những người chi trả số tiền rất lớn cho một bữa tiệc tối nhưng chưa bao giờ mua cho ba mẹ mình một món quà.

Tôi thấy kỳ lạ những đứa con muốn nói những lời yêu thương chân thành với người thân nhưng lại chưa một lần thốt ra.

Tôi thấy kỳ lạ có những người ở bên nhau cả chục năm trời rồi chia tay chỉ vì không hợp, có những người mới lướt qua nhau một đêm mai thức dậy đã gọi nhau hai tiếng vợ-chồng.

Bạn biết đấy, mỗi một giây trôi qua, vẫn là chỗ đứng ấy, một con người đã thay máu thành con người khác.

Tại một phút giây khác màu tía của lá bàng rụng đã khác màu úa vàng ven hồ chiều nay.

Tôi không hiểu tại sao con người cứ chần chừ nói những lời yêu, bày tỏ lời nhớ? Hay vì họ luôn cho rằng mình còn rất nhiều thời gian?

Sợ rồi ngày tháng sẽ phủ phong rêu lên những thứ chúng ta đã từng nghĩ sẽ làm và lên những người chúng ta đã từng nghĩ sẽ yêu.

Đơn giản thôi nào! Cứ yêu, cứ hôn, cứ bày tỏ đi, chẳng phải e ngại gì đâu cô gái.

Đây không phải là một lời ra lệnh, chỉ là gợi ý thôi, sao các bạn yêu dấu không tiếp tục đi tìm câu trả lời nhỉ?

Theo Ran Mori (Guu.vn)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.