Sự thật về độc thân tuổi 40

Trên thế giới hiện nay, đặc biệt là ở các nước phát triển, xu hướng kết hôn muộn ngày càng phổ biến. Thậm chí chủ nghĩa độc thân vẫn là lựa chọn của rất nhiều người. Áp lực cuộc sống gia đình khiến họ e ngại kết hôn.

Trong khi đó, tại các nước châu Á như Việt Nam, kết hôn được xem là việc tất yếu, cần thiết và là mục tiêu phấn đấu bên cạnh công việc, học hành. Việc một người độc thân ở tuổi 30 được đánh giá là ế và 40 thì coi như là đã hết hy vọng. Độc thân tuổi 40 có thực sự đáng sợ đến vậy?

“Khi tôi 20 tuổi, người ta luôn nói rằng cuộc sống sẽ rất cô đơn nếu không kết hôn. Những người quen biết đều nhắc nhở tôi như vậy khi tôi lần lượt đạt 25, 30… và giờ là 40 tuổi.

Thế nhưng thành thật mà nói việc độc thân cho tôi nhiều cơ hội và thời gian phát triển sự nghiệp. Tôi đã gặp gỡ nhiều người nhưng không một ai cho tôi cảm giác phù hợp. Tôi mừng vì mình đã không kết hôn vì nếu có hẳn đã mất thời gian để ly dị.

Thay vào đó tôi chăm chỉ làm việc và thành công, tất cả mặt khác trong cuộc sống đều như ý”.

=> Nếu không tìm được đối tượng thích hợp, việc không kết hôn là quyết định sáng suốt dù có ở độ tuổi nào.

“Điều bất tiện nhất của việc độc thân tuổi 40 là tôi không thể hòa nhập với những người bạn cũ. Bọn họ đều kết hôn và sinh con, câu chuyện bây giờ chỉ xoay quanh chủ đề gia đình, con cái… Tôi không góp được ý kiến nào về điều đấy và nó khiến tôi thấy mình lạc lõng. Nhưng biết làm sao hơn, tôi sẽ không đám cưới chỉ vì muốn giữ bạn”.

=> Hãy có thêm những người bạn mới thích hợp để trò chuyện. Mở rộng mối quan hệ để gặp gỡ người có cùng sở thích, mối quan tâm với mình.

“Người ta hay nghĩ rằng nếu đến 40 tuổi vẫn chưa tìm được ai phù hợp thì cả đời sẽ không tìm được. Tôi không nghĩ vậy. Ở tuổi này tôi đã thôi tìm kiếm nhưng vẫn tin vào tình yêu. Nếu người ấy xuất hiện, tôi đón nhận, nếu không tôi sẽ dành cả đời mình để yêu thương và chăm sóc các thành viên trong gia đình”.

=> Tìm niềm vui từ chính những gì chúng ta có trong tay. Cuộc sống có nhiều cách để hạnh phúc, không cần cố làm theo cách của người khác khi chúng ta rất khác nhau.

“Người ta không nói với bạn điều này nhưng thực tế tự do hẹn hò ở tuổi 40 rất tuyệt. Bạn đã đủ chín chắn để tránh được những khổ đau không cần thiết, đủ tinh tế để cảm nhận những giá trị của cuộc sống và vui với cái hữu hạn. Các mối quan hệ vì thế mà đáng quý hơn. Với tôi, không ảo tưởng vào cuộc sống là cách tốt nhất để hạnh phúc”.

=> Tự do là một yếu tố cần thiết để con người cảm thấy hạnh phúc.

“Hẹn hò vào tuổi này sẽ nảy sinh những vấn đề phức tạp đi kèm. Nam giới thường vẫn thích những cô gái trẻ đẹp và ở tuổi này họ không thể một mình được mà thường ở tình trạng phức tạp. Ví dụ gà trống nuôi con, đã ly hôn hoặc khó khăn hơn nữa là đang trong quá trình làm thủ tục ly hôn. Ở tuổi này mỗi người đều có một hoàn cảnh, một câu chuyện riêng và đôi khi bạn không muốn chuốc thêm phiền toái vì câu chuyện của người khác”.

=> Càng lớn tuổi người ta càng lo sợ và cầu an. Nếu tuổi trẻ sẵn sàng xông vào giông bão thì khi đã chững chạc hơn con người chỉ mong được yên bình.

“Điều tôi lo sợ nhất khi độc thân ở tuổi 40 chỉ là khả năng sinh sản của mình. Đó cũng là lý do chính tôi thấy người ta nên kết hôn sớm. Tôi không thực hiện được điều đó, lý ra tôi nên sớm nghĩ đến chuyện đông lạnh trứng để thực hiện thiên chức làm mẹ sau này. Tôi chỉ hối tiếc vì không có con”.

=> Làm mẹ là hạnh phúc lớn lao của đời người. Sẽ là thiệt thòi không gì bù đắp được cho người phụ nữ nếu họ không có cơ hội thực hiện thiên chức ấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm