Thân mật mỗi ngày để không tuột mất nhau

Những cử chỉ, phút giây thân mật riêng tư giữa 2 vợ chồng rất có ích cho hôn nhân. Nó giúp giữ sự lãng mạn, thấu hiểu, gắn bó, yêu thương giữa 2 vợ chồng, khiến cả hai cảm thấy được ủng hộ, hỗ trợ, giảm mâu thuẫn, hiểu lầm, khiến hôn nhân trở nên thỏa mãn, tốt đẹp hơn.

Sự thân mật thực ra luôn có thể thực hiện trong mọi hoạt động đời thường. Sự thân mật tạo điều kiện để chúng ta được là chính mình, gần gũi để chấp nhận và được chấp nhận những bất toàn, từ đó duy trì sự ổn định của tình cảm.

Nếu bạn mong muốn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, lành mạnh, lâu dài, có một số cách để xây dựng cảm giác thân mật sâu sắc mà bạn có thể thử.

Nói những gì bạn nghĩ

Thân mật mỗi ngày để không tuột mất nhau ảnh 1

Nếu phải đắn đo quá nhiều khi nói chuyện với người chung chăn gối thì bạn đang tự đào hố sâu ngăn cách cả hai. Vì nhiều lý do, đôi khi bạn quá phòng vệ và chỉ nói ra những điều mà bạn cho là có lợi.

Một mối quan hệ gắn kết thực sự cần được xây dựng bởi những con người có thể bày tỏ chân thành với nhau trong mọi hoàn cảnh. Hãy cho bạn đời biết con người thực, ý nghĩ thực của bạn. Hãy nói những gì bạn nghĩ và cho bạn đời sự thoải mái tương tự.

Thể hiện sự tổn thương

Một mối quan hệ thân mật không phải lúc nào cũng đem lại cảm giác vui vẻ, tốt đẹp. Có những lúc mà người bạn yêu thương sẽ vô tình hay cố ý làm đau bạn. Thay vì rút vào vỏ ốc hay phản ứng quá gay gắt, hãy bày tỏ cảm xúc thực của mình. Không có lý do gì phải cảm thấy ngại ngần, xấu hổ với những nỗi đau, và chính vì chứng kiến khoảnh khắc tổn thương của nhau người ta mới hết sức né tránh nó.

Học cách bày tỏ tình cảm

Thân mật mỗi ngày để không tuột mất nhau ảnh 2

Bạn có thể nhìn ra xung quanh để tiếp thu, học hỏi nhiều phương pháp của các cặp đôi khác. Gây bất ngờ trong cách thể hiện tình cảm sẽ làm tươi mới mối quan hệ của hai người mỗi ngày. Cả 2 đều cố gắng làm điều tốt nhất cho đối phương sẽ giúp thắt chặt hơn sự gắn kết. Tình yêu cũng bao hàm cả sự biết ơn.

Cởi mở lắng nghe

Khi không đồng tình với đối phương, bạn cũng không nên đánh giá, kết tội hoặc làm họ cảm thấy mình đã làm điều sai trái. Thay vì thế, hãy cố gắng cởi mở lắng nghe để có được lý do cảm thông, hoặc ít nhất cũng tìm ra được vấn đề lấn cấn để gỡ bỏ.

Luôn hiện diện

Thân mật mỗi ngày để không tuột mất nhau ảnh 3

Nếu bạn phát hiện mình đang “lo ra” mặc dù đang ở bên cạnh người ấy, hãy hướng sự tập trung trở lại đúng chỗ. Sự lơ đãng thường trực sẽ hủy hoại sự gắn bó của 2 người. Hơn nữa, bạn nghĩ xem trong cuộc sống bận rộn này hai người thực sự có bao nhiêu thời gian để thực sự ở bên nhau mà bạn còn phung phí nó?

Nhìn vào mặt tốt

Sau nhiều năm bên nhau, có những thói quen hay tính cách của bạn đời có thể khiến bạn khó chịu. Nhưng thay vì chú tâm và phát điên vì chúng, bạn nên tập trung vào những phẩm chất tốt đẹp của người ấy. Không ai hoàn hảo và cuộc sống yêu cầu bạn phải chấp nhận. Tình cảm, sự rộng lượng có thể khiến bạn xem những khuyết điểm của người yêu thương thành những đặc trưng của người mình yêu.

Bạn không cần phải chờ đợi bạn đời bày tỏ sự thân mật, gần gũi hơn với bạn mà hãy tự xây dựng nó ở phía mình. Điều đó chắc chắn sẽ tác động đến người ấy. Bất cứ ai cũng đều có nhu cầu được yêu thương và bày tỏ, cả hai hãy truyền cảm hứng cho nhau để gìn giữ sự gắn bó theo cách của riêng mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm