Thời điểm để chia tay

Điều khiến những mối quan hệ không có tương lai tồn tại được lâu là do người trong cuộc không mạnh dạn thoát ra. Vì luyến tiếc thời gian, tâm tư nên người ta vẫn dùng dằng và hy vọng đối phương sẽ chuyển biến. Tuy nhiên, nếu mối quan hệ của bạn có quá nửa trong tám dấu hiệu sau, hãy nghiêm túc nghĩ đến quyết định kết thúc nó.

Cãi nhau trong mọi chuyện

Có những cặp đôi khắc khẩu. Họ vẫn yêu thương nhau nhưng khi ở bên nhau lại hay tranh cãi. Dạng này khác với các cặp đôi luôn cảm thấy khó chịu với mọi hành động của đối phương và luôn ở trạng thái sẵn sàng gây chiến.

Cùng một sự việc, với người khác bạn chọn cách ôn hòa nhưng với người yêu lại cãi nhau hết công suất. Có gì đó bất ổn đang xảy ra.

Mọi việc họ làm đều rất phiền

Khi trước đây việc nàng cắt móng tay trên giường không làm phiền bạn mà bây giờ nhìn cảnh đó bạn thấy ngứa mắt. Lời cằn nhằn ngày càng nhiều hơn về những việc lụn vụn trong nhà.

Thậm chí khi họ để lọt một món đồ sang tủ quần áo của bạn, bạn cũng khó chịu. Càng tệ hơn nếu nhấc máy lên mà nghe tiếng người ấy là tâm trạng bạn sẽ sa sầm xuống ngay.

Chán ngán chuyện yêu

Ngoại trừ lý do stress vì công việc căng thẳng hoặc sức khỏe không tốt, nếu ở trạng thái bình thường mà đôi bên không “động đậy” kéo dài suốt 1/2 tháng (đối với độ tuổi 20), một tháng (đối với độ tuổi 30) là rất bất ổn.

Chuyện yêu đương trong nhiều năm sẽ có những lúc gián đoạn vì nhiều lý do. Tuy nhiên, cảm giác chán ngán và mất lửa hoàn toàn lại là chuyện khác.

Thời gian ở công sở ngày càng nhiều

Bản chất của tình yêu là luôn muốn ở bên nhau và không có bao nhiêu là đủ. Chúng ta luôn thấy thời gian trôi qua rất nhanh khi ở gần và chỉ mong sớm đến lúc gặp nhau tiếp theo.

Thế nhưng khi nảy sinh tâm lý tránh né chuyện chạm mặt bằng các lý do khác như hội họp, công việc ở công ty để ở lại ngày càng trễ hơn trong khi thực chất có thể về từ sớm, đó là lúc sự chán ghét đã lên cao ngất ngưởng.

Bỗng nhiên kết thân lại với bạn bè

Một thực tế là sau khi kết hôn các mối quan hệ bạn bè sẽ dần dần bị nhạt phai. Thế nhưng bỗng nhiên một người lại quay ngược lại rủ rê, hẹn hò những người bạn thời son rỗi và sẵn sàng nhập hội thâu đêm suốt sáng có nghĩa là cuộc sống riêng của họ đang gặp trục trặc.

Hiện tượng này diễn ra thường xuyên, kéo dài cho thấy vấn đề riêng của họ không tìm được cách giải quyết.

Bị thu hút bởi người khác

Thấy một người khác phái hấp dẫn là chuyện bình thường, song chuyện bắt đầu nghiêm trọng hơn khi bạn đồng thời có người yêu và lại nhớ nhung, mơ mộng đến một người khác.

Đôi khi có những trường hợp chỉ là say nắng nhưng một khi bị quyến rũ bởi người thứ ba, điều ấy cho thấy mối quan hệ hiện tại đang khá lỏng lẻo và có thể tan vỡ nếu lực lượng bên ngoài tỏ ra “mạnh” hơn.

Không quan tâm đến sự hy sinh của đối tác

Tình yêu không chỉ được dựng lên từ tình cảm luyến ái mà còn được xây dựng trên nền tảng ngưỡng mộ, trân trọng và cảm kích nhau. Lý do là khi yêu nhau người ta sẽ hy sinh nhiều điều vì đối phương, đó chính là một cách thể hiện tình cảm. Còn yêu thương sẽ còn hy sinh và biết trân trọng sự hy sinh đó của người yêu.

Thế nhưng khi đứng trước hành động hết mình của người ấy mà ta không mảy may hạnh phúc thì đồng nghĩa với tình cảm đã lụi tàn, không thể níu kéo.

Không nhìn thấy tương lai

Cuộc sống của hai người không giống nhau nhưng phải thuộc diện điều chỉnh được để phù hợp với nhau. Nếu sau những rào cản, khó khăn có thể sắp xếp mà bạn vẫn không thể hình dung được 5, 10, 20 năm sau mối quan hệ này sẽ tiến triển tới đâu, bạn là gì của người kia và ngược lại thì đã đến lúc chấp nhận sự thật hai người không thuộc về nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm