Viết cho con gái về chuyện Ế !

Con gái của mẹ đã học lớp 11 rồi. Hàng ngày, nhìn con mặc áo dài đi học mẹ thấy dễ chịu lắm. Bao nhiêu công lao cực nhọc của mẹ dường như được đền đáp khi thấy vóc dáng con đẹp đẽ, khỏe mạnh. Kết quả học tập của con cũng chưa bao giờ làm mẹ lo lắng. Nhưng mới đây thôi, bất ngờ lướt Facebook của con, mẹ biết được là con đang sốt vó lo mình bị ế. Cảm xúc của mẹ thật lẫn lộn.

Con biết không, bố từng kể mẹ nghe, hồi con học lớp 9, lần đó bố đón con tan trường, vì vui mừng vừa làm tốt bài kiểm tra, con nhảy phóc lên xe, hun bố chụt một cái trước cặp mặt bao nhiêu bạn bè. Bố nói con gái “lớn tướng” rồi nhưng hồn nhiên như thế bố rất vui. Vì cuộc đời không sớm thì muộn cũng sẽ lấy mất đi của con những trong trẻo vô tư như thế. Thôi thì con vô tư được đến đâu bố mừng đến đó.

Bởi vậy, khi giờ đây biết là con đang lo lắng chuyện không đáng lo như thế, mẹ hiểu được phần nào lý do con kém vui trong thời gian gần đây.

Nhớ nhen con, chỉ là nhanh hay chậm. Ế không thể nằm trong từ điển thanh xuân của đời mình được.  Ảnh minh họa

Theo con, thì ế là gì? Có phải con đang cảm thấy bất an vì sự tự do và không biết dùng sự tự do đó như thế nào cho… hết? Hay con đang cảm thấy cô đơn vì không có người chia sẻ?

Mẹ sẽ không nói với con theo kiểu “cũ rích” của người xưa là “lo mà học đi, yêu đương nỗi gì!” hay đại loại, “con nít con nôi, mới nứt mắt ra đã yêu với đương”. Mẹ sẽ không bao giờ nói thế dù thật tâm, mẹ cũng chỉ mong con học hành đàng hoàng. Nhưng mẹ hiểu tình yêu, mẹ tin vào sức mạnh của tình yêu.

Thời đại bây giờ các con được tự do nhiều hơn, tiếp nhận thông tin nhiều hơn từ phim ảnh, báo chí nên dường như các con đã biết yêu sớm hơn.

Có lẽ, khi nhìn chúng bạn yêu đường cặp kè rần rần trước mặt mình, tự nhiên con “phát hoảng” vì thấy mình chỉ có một mình?

Con không hề một mình. Con là một cô gái ngoan, con đã và đang có những người bạn gái tốt gần đó. Có thể con chưa có bạn trai, nhưng đừng để điều đó ngăn cản tình bạn của con và 40 bạn vừa gái vừa trai trong lớp học.

Lấp đầy, con hãy lấp đầy tuổi thanh xuân của mình bằng tiếng cười, bằng lối sống háo hức, vui nhộn. Khái niệm ế sẽ tránh xa con, mẹ chắc vậy. Vì nếu mẹ là một chàng trai tốt, trước một cô gái năng động, học giỏi, yêu đời và có nhiều bạn bè… mẹ cũng sẽ yêu mất thôi.

Nhớ nhen con, chỉ là nhanh hay chậm. Ế không thể nằm trong từ điển thanh xuân của đời mình được. Trong khi chờ đợi niềm hạnh phúc do tình yêu mang đến, sao con không tranh thủ mà tận hưởng những niềm vui cũng tưng bừng và thiêng liêng khác đến từ tình bạn, tình anh em, tình thầy trò?

Khái niệm từ Forever Alone mà bạn trẻ hiện nay gọi đó là FA nhưng theo mẹ, nên dẹp ý nghĩa của nó qua một bên đi. FA tại sao không là Forever Available? Rằng tôi đã sẵn sàng, tôi đang sống tích cực nên cô đơn là một khái niệm xa vời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.