Tặng hoa cho người quét rác

Nguyễn Hồng Việt, người khởi xướng chương trình nói rằng hoa tuy không đắt nhưng thuộc hàng xa xỉ phẩm với cuộc sống còn nhiều nặng gánh lo toan như họ.

Sau khi tỉ mẩn cắt tỉa và bó lại những bông hoa thành những bó hoa nhỏ, tám giờ tối, các bạn trẻ bắt đầu hành trình tặng quà. Điểm đến của các bạn là khu vực Công viên 23-9 và những con đường xung quanh quận 1 như Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Công Trứ, Võ Văn Kiệt…

Tặng hoa cho người quét rác ảnh 1
 
Chị Lê Thanh Quỳnh Như xúc động khi được bạn trẻ tặng hoa. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Ngạc nhiên, xúc động và vui mừng là tâm trạng của những người lao công khi nhận được món quà nhỏ xinh. Chị Lê Thanh Quỳnh Như cho biết chị đã gắn bó với công việc này gần một năm nay. Ngắm nhìn ba bông hoa tươi, kèm giấy gói mang dòng chữ “Cám ơn nhiều lắm”, chị xúc động chia sẻ: “Mẹ tôi cũng là lao công, sau mẹ nghỉ thì tôi vào làm. Gắn bó với nghề mới biết nghề cực, vất vả nhưng không được nhiều người trọng. Không ít người đi qua còn bịt mũi, nhổ nước bọt… Nhận bó hoa của các em, tôi vui lắm, thấy công việc của mình có ý nghĩa”.

Nâng niu bông hoa trên tay, cẩn thận gói lại đặt trong túi xách được treo lủng lẳng cạnh thùng rác, anh Nguyễn Văn Đạt (45 tuổi) bảo món quà này anh sẽ mang về tặng vợ. “Ngày xưa mới yêu nhau, ngày lễ, tết chồng cũng tặng quà cho vợ. Sau này về với nhau, cơm áo gạo tiền chẳng còn mấy khi để ý đến nữa. Với có tặng vợ cũng bảo tốn kém để tiền đấy mua thêm sách vở cho con. Hôm nay nhận hoa của các cháu lại thấy bồi hồi. Mang về tặng vợ chắc vợ vui lắm đây”…

22 giờ, những bó hoa cuối cùng cũng đã được trao tận tay cho những người lao công thầm lặng. Bên cạnh ngọn đèn dầu trên những chuyến xe đẩy cuối ngày hôm ấy, rác đã nhường chỗ cho hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm