Tổ chức đám cưới hoa cho 114 cặp uyên ương

Festival hoa Đà Lạt kéo dài từ 15-22/12 tại nhiều địa điểm ở thành phố mù sương này: vườn hoa thành phố, sân khấu Quảng trường, khu Hòa Bình, Trung tâm Lễ hội văn hóa du lịch, Công viên Bà huyện Thanh Quan, Công viên Ánh Sáng, hồ Xuân Hương...

Đêm khai mạc 15/12 được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

Hội chợ triển lãm hoa quốc tế được coi là trọng tâm, có sự tham gia của 70 doanh nghiệp và các cường quốc hoa: Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, New Zealand, Argentina.

Lễ hội đường phố ngày 16/12 mang chủ đề Hoa và ánh sáng sẽ mở màn với phần biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng của hơn 100 nghệ nhân, 500 diễn viên quần chúng và cuộc diễu hành của 40-60 xe hoa (theo ban tổ chức, mỗi xe được chi khoảng 60 triệu đồng).

Cũng trên xe, sẽ giới thiệu 8 loài hoa tiêu biểu của Đà Lạt. 8 sân khấu nhỏ ở 4 khu vực xung quanh hồ Xuân Hương là nơi biểu diễn kết hợp âm nhạc và ánh sáng. Hội chợ ẩm thực sẽ đãi khách trà và rượu vang Đà Lạt.

Trong Đêm hội rượu vang, một cuộc diễu hành theo hình thức Carnival diễn ra tại trung tâm thành phố cao nguyên Lâm Viên với hàng ngàn người dân địa phương và du khách.

Festival lần này có chương trình Đám cưới hoa dành cho 114 cặp uyên ương trong nước và nước ngoài nhân 114 năm thành lập thành phố. Lễ cưới của họ được tổ chức tại khách sạn Palace (nay là Sofitel Dalat Palace) 5 sao đẹp nhất Đà Lạt.

Nếu đi cùng tình nhân, bạn sẽ có cơ hội tham gia Đêm hội hoa hồng và sô-cô-la với phần trình diễn xe Segway trên nhiều đường phố cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật, khiêu vũ, trò chơi, hoạt cảnh tái hiện những chuyện tình bất hủ.

Đà Lạt - lại một mùa Festival hoa
Đà Lạt - lại một mùa Festival hoa

Tham dự Festival du khách có thể tham gia tối đa các hoạt động. Phố hoa là chương trình kéo dài suốt thời gian Festival, đến đây khách du lịch đắm mình trong không gian của hoa và nghệ thuật sắp đặt, hoa và nghệ thuật đường phố, body art, cà-phê phố hoa.

Không chỉ Hội An có lễ hội cổ xa, Đà Lạt mở ngày hội Xe cổ, hoa và nghệ sỹ bày ra từ Wolswagen, Vespa đến Velosolex, Mobilette. Khách bình chọn xe đẹp, chủ bán đấu giá xe gây quỹ từ thiện.

Ngoài ra có Ngày hội kỷ lục gia Việt Nam, Hội uống cà-phê đông người nhất và chương trình marathon Việt-Nhật 2007 với 200 vận động viên Nhật Bản, 200 vận động viên VN, thi đấu ở 3 cự ly 10km, 21km và 42 km. Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam hiện đã có hơn 500 thiếu nữ của 15 dân tộc đăng ký dự thi, sẽ chung kết tối 21/12 tại sân khấu chính.

Ông Trương Văn Thu-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng BTC Festival Hoa, dự đoán sẽ có 67 vạn du khách, trong đó khoảng 10-15% du khách nước ngoài, đến Đà Lạt dịp này. Đây là sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và tính chất quốc tế nhằm tôn vinh các giá trị hoa Đà Lạt, khẳng định tiềm năng hoa và nghề trồng hoa ở Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung.

Trong cuộc họp báo chiều qua tại Hà Nội, Cty Hoàn Vũ và BTC đã trao 100 triệu đồng, qua Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch chuyển tới Cần Thơ ủng hộ nạn nhân vụ sập cầu thảm khốc vừa qua.

UY VIỄN - (Theo Tiền Phong)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm