Tối nay khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

Tại đây, bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng BTC) cho biết, Hội đồng tuyển chọn đã chọn được 129 bộ phim từ 34 đơn vị sản xuất trong nước và 10 quốc gia trong khối ASEAN để đưa vào các hạng mục giải thưởng. Các tác phẩm dự thi ở bốn thể loại: phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học và phim hoạt hình.

Một trong những điểm mới của LHP Việt Nam 2017 là Giải thưởng phim ASEAN (ASEAN FILM Awards). Mỗi nước trong khu vực ASEAN sẽ tuyển chọn một bộ phim hay nhất để tham dự giải thưởng, Việt Nam chọn phim Dạ cổ hoài lang tham gia giải. Theo dự kiến, từ các năm sau, giải thưởng này sẽ được tổ chức luân phiên tại các quốc gia Đông Nam Á.

Ngoài ra, BTC cũng sẽ chiếu 20 bộ phim truyện kinh điển của điện ảnh Việt Nam đã đạt giải cao tại các kỳ LHP Việt Nam trước đây để phục vụ khán giả.

Bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục Điện ảnh, trưởng BTC) giới thiệu về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20. Ảnh TÂM AN

Theo NSND, Đạo diễn Đặng Nhật Minh (Trưởng BGK phim Truyện), các bộ phim dự giải đều có chất lượng chuyên môn cao và là bước chuyển biến đầy tích cực của điện ảnh Việt Nam.

“Năm nay, BTC không quy định thang điểm cụ thể đối với từng giải Bông sen Vàng, Bông sen Bạc nên chúng tôi cũng đỡ áp lực hơn phần nào. Giám khảo sẽ chấm điểm từ cao xuống thấp để tìm ra tác phẩm xuất sắc nhất. Kết quả dựa trên sự đánh giá của Hội đồng giám khảo chứ không phải của cá nhân nào cả”- đạo diễn Đặng Nhật Minh chia sẻ.

Lễ khai mạc LHP lần thứ 20 sẽ diễn ra vào tối nay (24-11). Lễ bế mạc, trao giải sẽ diễn ra vào ngày 28-11 tại TP Đà Nẵng (truyền hình trực tiếp trên VTV1).

Trong khuôn khổ liên hoan phim sẽ diễn ra các hội thảo như: Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc; Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới; Triển lãm điện Dấu ấn điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim; Chiếu phim ngoài trời và biểu diễn thời trang; Giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên…  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm