TP.HCM mở thêm đường sách thứ hai

Ngày 8-9, lãnh đạo UBND quận 7 đã họp bàn với đại diện Hội Xuất bản Việt Nam và hơn 20 đơn vị làm sách tại TP.HCM về việc thực hiện đường sách trên đường Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.
Dự kiến đường sách TP.HCM tại quận 7 sẽ xây dựng 20 gian hàng sách, cà phê và nhà vệ sinh thông minh với tổng chi phí khoảng 14 tỉ đồng. Quận 7 sẽ đầu tư phần xây dựng cơ sở vật chất lắp đặt gian hàng, các đơn vị tham gia đảm nhận phần trang trí gian hàng và nộp phí hằng tháng (mặt bằng, phí quản lý). Các cửa hàng sách sẽ được xây dựng bằng vật liệu lắp ghép tiện dụng.  

TP.HCM mở thêm đường sách thứ hai ảnh 1
Mô hình dự kiến của đường sách ở quận 7.

Vấn đề quy hoạch bãi đỗ xe để đảm bảo sức chứa, phù hợp nhu cầu cho người dân, nhất là vào những thời điểm diễn ra các sự kiện lớn đã được UBND quận 7 lưu ý ngay từ đầu. Bảng chỉ dẫn lưu thông, gờ giảm tốc, bảng cấm đậu xe để đảm bảo lưu thông toàn tuyến đường cũng được lưu ý. 
Đường sách quận 7 được hình thành dự kiến là một điểm đến thú vị cho hơn 300.000 cư dân quận 7 và người dân các quận/huyện lân cận như quận 2, Bình Chánh, Nhà Bè .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm