Trải nghiệm không gian mô phỏng 4 vườn quốc gia tại TP.HCM

KizSafari là không gian mô phỏng một số khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam, với những đăc trưng riêng tương ứng với những khu vực sinh sống đặc hữu của từng loài động vật quý hiếm như: Vườn quốc gia Ba Vì với chim giẻ cùi mỏ đỏ, Vườn quốc gia Cúc Phương với voọc đen mông trắng, Vườn quốc gia Pù Mát, dãy Trường Sơn với Sao La và Vườn quốc gia Cát Tiên với tê giác một sừng Java (một loài đã bị tuyệt chủng ở đây).

lưu dấu vân tay bảo vệ tê giác

Cùng lưu dấu vân tay bảo vệ tê giác một sừng Java

KizSafari nằm trong khuôn viên KizCity với diện tích 600 m2 vừa mở cửa cho công chúng vào hôm qua (26-6). Dự án được xây dựng với mong muốn giáo dục, vun đắp, nuôi dưỡng nhằm tác động đến nhận thức đúng đắn về việc bảo vệ rừng và động vật hoang dã cho trẻ em.

Ông Lê Quang Hưng, Tổng Giám đốc KizCity, cho rằng: “Chúng ta có hệ sinh thái đa dạng nhưng ý thức kém của một số cá nhân làm khai thác rừng, săn bắt động vật bừa bãi... đã làm chính chúng ta và con em chúng ta lãnh nhận hậu quả ô nhiễm không khí và nhiều mặt khác. Dự án KizSafari mong muốn góp phần vào việc để chúng ta không phải nói “giá như mình đang được ở dưới bầu không khí trong lành””.

“KizSafari được thực hiện bằng cách dùng công nghệ hiện đại tạo ra không gian để trẻ em thành thị vốn chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác với rừng đến với rừng. Nếu chưa có trải nghiệm mà chúng ta bắt các em yêu thiên nhiên thì điều đó thật mơ hồ. Vì vậy, đây là không gian để các em trải nghiệm đi trong môi trường rừng, các em được giao tiếp trao đổi với bạn bè để hiểu thêm về chính các em” - ông Hưng cũng chia sẻ. 

Ông Nguyễn Đình Quốc Việt, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên, chia sẻ: “Chúng tôi là đơn vị chuyên quản lý về đa dạng sinh học, khi kết hợp với KizCity, chúng tôi mong muốn truyền tải được thông điệp đừng khai thác rừng bừa bãi và không săn bắt thú rừng. Và xa hơn đó là việc cả xã hội cùng hành động bảo vệ thiên nhiên. Bởi khi trẻ nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn tài nguyên đa dạng sinh học thì thói quen sống cũng sẽ thay đổi”.

KizSafari dự kiến đến cuối năm 2016 mới đón công chúng, tuy nhiên sự thay đổi nhanh của môi trường ngày càng xấu trong thời gian qua đã làm những người thực hiện quyết tâm phải thực hiện nhanh. 
trẻ em xem sự tuyệt chủng tê giác

Các em nhỏ và phụ huynh cùng xem clip về sự tuyệt chủng của tê giác Java.

phụ huynh và trẻ em tại vườn quốc gia

Phụ huynh và trẻ em nghe giải thích về voọc đen mông trắng.

vườn quốc gia tại tp.hcm

Mô phỏng Vườn quốc gia Cát Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm