Trần Lập về bên kia ‘đỉnh núi’

Tất cả đều như cố nén đau thương để lo cho người anh, người bạn đầy nghị lực của mình một đám tang trọn vẹn.

Ra đi đột ngột

Trước đó, một chương trình có tên Đôi bàn tay thắp lửa dành cho anh đã diễn ra trong một ngày Hà Nội đẫm mưa. Đêm hôm ấy, hàng ngàn người có mặt đã cùng anh thắp lên ngọn lửa của hy vọng và nghị lực chiến thắng bệnh tật. Nhạc sĩ Trần Lập qua đó cũng thắp lên trong lòng người hâm mộ một ngọn lửa khác, ngọn lửa ở niềm tin cuộc sống.

Thời gian trước khi về “bên kia đỉnh dốc”, trang Facebook cá nhân của nhạc sĩ dường như cũng vội vã với những hành trình. Anh đã có mặt tại khoa Nhi BV K3 Tân Triều (Hà Nội) để trao quà cho các em nhỏ đang điều trị bệnh ung thư ở đây.

Dòng thông tin cập nhật cuối cùng của anh trên trang cá nhân là bức ảnh kèm dòng chữ: “Lâu lắm rồi lại hưởng nắng Sài Gòn”. Sau bốn tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng, rocker Trần Lập đã từ trần vào trưa 17-3 ở tuổi 42.

Các nghệ sĩ và Trần Lập (giữa) trong đêm nhạc "Đôi bàn tay thắp lửa"  01-2016 . Ảnh: VIẾT THỊNH

Nghị lực đến cuối cùng

Tin anh qua đời đã gây sốc không chỉ với người hâm mộ cả nước mà ngay cả những người gần gũi với anh. Anh Trần Nhất Hoàng, một thành viên cũ của Bức Tường, người vẫn luôn tin ở một điều kỳ diệu cũng nằm trong số đó.

Anh chia sẻ: “Kể cả khi đang ở trong bệnh viện, tôi tin trong đầu anh ấy luôn nghĩ đến một điều là anh ấy sẽ vượt qua. Bởi vì trong bao nhiêu năm qua chúng tôi đã quen với những điều kỳ diệu, từng không tin mình làm được nhưng rồi cũng làm được”.

Suốt thời gian nhạc sĩ Trần Lập phải chống chọi với bệnh tật, bạn bè vẫn luôn bên cạnh anh, mọi người lập một nhóm kín trên Facebook để cập nhật tình hình bệnh tật của người anh, người thủ lĩnh mạnh mẽ của mình.

“Những giây phút cuối cùng xung quanh Lập đều có rất nhiều anh em. Tôi tin ở một nơi nào đó Lập thấy được tình cảm này cũng sẽ yên lòng” - MC Tuấn Anh, một người bạn thân thiết của Trần Lập, chia sẻ.

Cũng theo MC AnhTuấn, suốt thời gian bệnh tật Trần Lập luôn luôn muốn chứng tỏ với mọi người rằng mình đang ổn, anh muốn lan tỏa niềm tin về sự sống của mình tới các thành viên trong gia đình. Câu nói cuối cùng mà MC Anh Tuấn nghe được từ nhạc sĩ Trần Lập đó là khi anh và bạn bè vào thăm mình trong bệnh viện, nhạc sĩ vẫn hỏi mọi người: “Các ông làm gì mà tụ tập ở đây đông thế”. Dường như khi dự cảm được sức khỏe của mình, anh vẫn muốn chứng tỏ mình hoàn toàn ổn và đang bình tĩnh chiến đấu với bệnh tật. Một sự chiến đấu mà như anh Trần Nhất Hoàng là nghị lực và ngoan cường đến tận cuối cùng.

Trần Lập sinh năm 1974 tại Vụ Bản, Nam Định. Năm 1993, anh bắt đầu với âm nhạc khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc, khoa Sân khấu - CĐ Nghệ thuật Hà Nội. Đến năm 1995, anh thành lập ban nhạc Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh. Ngày 4-11-2015, Trần Lập được chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng di căn. Ngày 16-1-2016, liveshow Đôi bàn tay thắp lửa được tổ chức đã thu hút hơn 10.000 khán giả và cộng đồng rocker trên cả nước cũng như nhiều nghệ sĩ tham gia.

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM về thời gian tổ chức lễ tang nhạc sĩ Trần Lập, MC Tuấn Anh cho biết nhiều khả năng lễ tang của anh sẽ được tiến hành vào đầu tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm