Triển lãm báu vật Sơn Trà lần đầu tiên tại đường sách

Đây là lần đầu tiên một sự kiện văn hóa - du lịch - di sản của Đà Nẵng xuất hiện tại Sài Gòn với tên gọi “Giá trị Sơn Trà - Đà Nẵng”.  

Sự kiện được chia làm hai phần. Phần một là khai mạc Triển lãm ảnh voọc chà vá chân nâu - Báu vật Sơn Trà của nhiếp ảnh gia Lê Phước Chín, một người đam mê theo đuổi và thành công trong việc ghi lại hình ảnh quý giá của cảnh và vật tại Sơn Trà suốt nhiều năm qua.

Phần hai là chương trình Giao lưu về các giá trị độc đáo của Sơn Trànhân ra mắt cuốn sách Ký sự Sơn Trà của nhà văn Bùi Công Dụng, do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành. Cuốn sách là một tập hợp khá đầy đủ về trình tự và văn bản cuộc đấu tranh trong thời gian qua nhằm mục tiêu bảo vệ để Sơn Trà có thể trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học. Trong tương lai sẽ là một khu dự trữ sinh quyển thế giới Hải Vân - Sơn Trà.

Tại sự kiện này sẽ có mặt ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, người đã liên tục lên tiếng mạnh mẽ về việc bảo vệ giá trị độc đáo của Sơn Trà; bà Lê Tú Cẩm - Chủ tịch Hội Di sản văn hóa TP.HCM; nhà văn Bùi Công Dụng - nguyên Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, tác giả sách Ký sự Sơn Trà; nhà nhiếp ảnh Lê Phước Chín; nghệ nhân Lê Nguyên Vỹ - tác giả nhiều sản phẩm mỹ nghệ trên đá về thực vật ở Sơn Trà. Dẫn dắt chương trình giao lưu với các vị khách mời là nhà văn Ngô Thị Kim Cúc và nhà thơ Lê Minh Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm