Trọng Khang, 11 tuổi với hàng chục vai diễn

Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã ra rạp vào ngày 1-10, trong hai ngày chiếu đầu tiên, các suất chiếu đều kín rạp. Điều làm nên sự trong trẻo, hồn nhiên của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chính là dàn diễn viên nhí: Thịnh Minh, Thanh Mỹ và Trọng Khang. Trong đó, Trọng Khang ở 11 tuổi đã tham gia hàng chục vai diễn, trong đó hầu hết là vai chính trong các phim truyền hình như Hòn đá thần kỳ, Góc khuất, Ký ức tuổi thơ, Thế giới diệu kỳ, Tâm hồn trẻ thơ, Bác Ba Phi kén dâu, Lấp lánh mưa bay, Đi qua mùa mưa

Hôm qua (2-10) Trọng Khang đã trở lại Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM học buổi đầu tiên sau chuỗi ngày rong ruổi Hà Nội - Sài Gòn cho lịch ra mắt bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Trọng Khang, 11 tuổi với hàng chục vai diễn ảnh 1

Trọng Khang vào vai Tường trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. (Ảnh do đoàn làm phim cung cấp)

. Phóng viên: Chào Khang, ngày đầu tiên trở lại trường của con như thế nào nè?

+ Trọng Khang: Dạ con đi học lại vui lắm! Gần hết cả trường biết con đi đóng phim. Các anh chị lớp lớn gặp con có hỏi con: “Phải em đóng phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không?” rồi các chị dí theo con cho chị chụp ảnh chung. Con vui nhưng… mắc cỡ nhiều hơn.

. Con từ nhỏ lớn lên ở thành phố, con không có tuổi thơ như Tường trong phim, vậy con hình dung sao để đóng?

+ Khi đọc truyện con không biết mấy trò chơi đó, con nghĩ nó giống mấy trò lego mình chơi hoặc mấy trò chơi hiện đại, cho đến khi quay phim này con mới biết các đồ chơi của trẻ con hay như vậy. Trong quá trình quay, chú Victor (đạo diễn Victor Vũ) chỉ con chơi con mới biết. Giờ con ghiền chơi con rối tre, đá gà bằng cỏ, tự làm diều giấy và dán diều bằng cơm nguội… như trong phim luôn rồi. Ngay với cái nụ phượng dùng chơi đá gà trong phim con cũng mới biết hoa đó, trước giờ con chỉ biết mấy bông nhỏ nhỏ Sài Gòn mình hay trồng thôi.

. Trong phim lẫn truyện thì vai Tường rất thân với con cóc tên là Cu Cậu, khi đóng cảnh cầm con cóc con có sợ không?

+ Khi đóng, con cầm con cóc bình thường chứ không sợ, con tưởng đó là con ếch, đóng phim con mới biết phân biệt đó là con cóc khác con ếch sao. Con không sợ mấy con vật vì con cũng thích động vật.

. Con thích nhất cảnh nào trong phim?

+ Cảnh con khóc vì mất Cu Cậu. Vì trước đó trong truyện, cảnh con Cu Cậu là bạn thân nhất của Tường bị lột da, làm thịt, nấu cháo… làm con buồn nhất. Khi đọc truyện con đã khóc nên khi đóng phim vào vai Tường con đã khóc thật vì mất Cu Cậu. Đó là cảm xúc thật của con khi đó, con không cần diễn gì cả.

. Cám ơn Trọng Khang.

Tuyển diễn viên nhí ra sao?

Thông thường một bộ phim sẽ thông báo việc tuyển diễn viên qua công ty casting, qua trang mạng của nhà sản xuất, qua các trang mạng xã hội chuyên về casting như Việt Nam Cast, Vietnam Casting từ Facebook. Bước sơ tuyển ứng viên sẽ phải nộp hồ sơ gồm bảng thông tin cá nhân kèm hình ảnh. Sau vòng sơ tuyển qua ảnh, nhà sản xuất, đạo diễn sẽ sắp xếp các diễn viên diễn thử vai để chọn lựa diễn viên cho phim mình.

Phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Khang tham gia casting (thử vai) từ hè 2014. Các phụ huynh có con tham gia đội kịch Tuổi Ngọc thường biết thông tin các đoàn làm phim tìm kiếm diễn viên nên thường báo cho nhau. Sau khi qua vòng sơ tuyển với thông tin cá nhân, số đo chiều cao, cân nặng và hình ảnh, các em có buổi diễn thử với đạo diễn để chọn vai diễn cho mình.

Quá trình quay phim Khang phải theo đoàn gần hai tháng. Đoàn xếp lịch quay vào mùa hè, có vài buổi quay trùng lịch học thì đoàn mua vé cho con bay về học rồi trở lại đóng phim vào cuối tuần.

Chị NGUYỄN THỊ HOÀNG KIM,
mẹ của diễn viên nhí Trọng Khang

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm