Bản sao Céline Dion khiến cả thế giới chết lịm

Celine Tam (chín tuổi, đến từ Hong Kong) mới đây xuất hiện trên chương trình America’s Got Talent. Cô bé khiến khán giả cùng ban giám khảo “choáng ngợp” trước giọng hát cao vút khi hát lại ca khúc nhạc phim Titanic - My heart will go on từng được trình bày bởi nữ diva lừng danh Céline Dion.

Màn trình diễn vô cùng đặc biệt

Đoạn clip ghi lại phần trình diễn của cô bé đáng yêu đã thu hút hơn 14 triệu lượt xem trên YouTube và nhận được nhiều bình luận khen ngợi về thần thái cùng chất giọng xuất chúng.

Cô bé Celine chia sẻ rằng cha mẹ em từng rất hâm hộ nữ ca sĩ Céline Dion nên đặt tên hai con gái lần lượt là Celine và Dionne.

Sau màn trình diễn ấn tượng, cả bốn vị giám khảo đều đồng ý cho Celine vào vòng tiếp theo. Mel B - giám khảo tại America’s Got Talent đã dành nhiều lời khen ngợi phong thái trình diễn của “Celine nhí”: “Con rất ấn tượng vì con vô cùng tự tin và thoải mái khi trình diễn trên sân khấu. Những khán giả ở dưới đây đã không làm con run sợ”.

Các giám khảo cuộc thi thừa nhận rằng màn trình diễn của Celine cực kỳ đặc biệt. Không chỉ sở hữu chất giọng sắc nét, Celine còn kiểm soát  hoàn hảo giọng hát.

Bản sao Céline Dion gây ấn tượng mạnh trên sân khấu America’s Got Talent 2017 mới đây.

“Tiểu Céline Dion của Hong Kong”

Gia đình phát hiện ra thiên phú âm nhạc của Celine khi cha của cô bé - tiến sĩ âm nhạc Steve - mở My heart will go on trong ô tô. Celine hát theo và khiến cả gia đình ngỡ ngàng. Nhờ bài hát này, cô bé chín tuổi được mệnh danh là “tiểu Céline Dion của Hong Kong”.

Trước đó, vào năm 2014 cô bé đã trở nên nổi tiếng với màn trình diễn You raise me up trong chương trình Let’s sing kids của đài Hồ Nam. Nổi tiếng qua chương trình Let’s sing kids, Celine Tam không chỉ được khán giả Trung Quốc, Hong Kong yêu mến mà còn nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng nhiều quốc gia. Video màn trình diễn You raise me up của cô bé hút gần 1,5 triệu lượt xem trên YouTube, hơn 500.000 lượt like và chia sẻ trên Facebook cùng nhiều bình luận khen ngợi từ quốc tế.

Một năm sau đó, Celine được đích thân Trưởng quan hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh mời trình diễn tiết mục mở đầu nhân dịp ngày Quốc khánh Hong Kong với sự tham dự của đông đảo chính khách quyền lực. Cô bé để lại ấn tượng khó phai trong lòng các khán giả và khách mời trong buổi lễ.

Mặt trái của sự nổi tiếng quá sớm

Tuy gặt hái được những thành tích đáng ngưỡng mộ nhưng hành trình ca hát của Celine không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Cha cô chia sẻ rằng Celine cũng đã từng phải đối diện với nhiều khó khăn trên “sự nghiệp” ca hát còn quá sớm của mình.

Chính gia đình của Celine cũng từng bị chỉ trích vì cho con luyện tập không ngừng nghỉ, tiếp cận với những cuộc thi và các chương trình mang tính chính trị khi con quá nhỏ. Họ lo ngại về việc học và cân bằng thời gian của Celine. Cha của Celine - Steve Tam bị cho là bắt ép con mình phải thành công theo ý muốn của mình.

“Nhiều người từng chỉ trích con bé rất nhiều, thậm chí trước mặt Celine. Nhưng khả năng linh hoạt và sự kiên cường của con bé rất cao. Ngoài ca hát, Celine cũng tham gia những hoạt động khác như bơi lội chẳng hạn” - ông Steve chia sẻ với tờ báo Trung Quốc Ming Pao.

Khi được hỏi về việc liệu Celine sẽ trở thành ca sĩ nhạc Pop và có hợp đồng ghi âm của riêng mình hay không, cha của ca sĩ nhí không hứa hẹn quá nhiều: “Tôi mong con bé có thể tham gia một vở nhạc kịch nào đó vì việc này sẽ giúp con bé học hỏi và quan sát nhiều hơn”.

Gần đây cô bé đã giành được tám chức vô địch, trong đó có một cuộc thi ca hát ở Quảng Châu, nơi Celine đã tranh tài với 3.000 thí sinh đến từ mọi miền đất nước. Một trong những clip trên YouTube của ca sĩ nhí đã có hơn 400.000 lượt xem.

Duyên dáng và cực kỳ dễ mến, Celine Tam hứa hẹn sẽ trở thành một giọng ca tiềm năng và còn tiến xa hơn nữa trên con đường ca hát. Thế giới đang háo hức cổ vũ cho “Céline Dion nhí” tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu American’s Got Talent 2017.

Công lao lớn của người cha

Mặc dù Celine sinh ra với tài năng âm nhạc từ lúc nhỏ nhưng cô bé không thể gặt hái được những thành công này nếu không nhờ vào tâm huyết dạy dỗ của cha cô. Là một trong những huấn luyện viên thanh nhạc danh giá nhất Hong Kong, ông Tam phát hiện ra giọng ca tài năng này từ lúc cô bé mới ba tuổi và bắt đầu cho Celine luyện thanh từ đây. Ông Steve cũng trở thành giảng viên, huấn luyện viên và giám đốc quản lý của Celine. Ông dạy cô bé hát, kỹ thuật biểu diễn, giúp cô hát bằng ba ngôn ngữ khác nhau.

Đặc biệt, với màn trình diễn của cô bé vào ngày quốc khánh, cha của Celine đã cho cô bé tập luyện đến 10 tiếng cho mỗi bài hát trong vòng ba ngày. “Chúng tôi đã tập luyện hết 30 tiếng cho buổi trình diễn này” - ông Tam chia sẻ về quá trình chuẩn bị chung của Celine với dàn nhạc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.