Đan Trường, Việt Hương công bố thông tin qua YouTube

Chiều 23-6 , POPS Worldwide đã công bố lượng các kênh giải trí đạt nút vàng, nút bạc từ YouTube (Gold&Silver Play Button) tăng cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng năm tháng đầu năm đã có thêm 30 kênh thuộc mạng lưới đa kênh POPS Worldwide đạt nút vàng, bạc. Trong đó, hai kênh đạt nút vàng là POPS Kids, Ghiền Mì Gõ và 28 kênh đạt nút bạc.

30 nút vàng và bạc cho năm tháng

Trong 28 kênh đạt nút bạc của YouTube, có rất nhiều nghệ sĩ vốn là những tên tuổi ngoài đời thực và họ thành công ngoài đời thực trước khi đến với mạng Internet: Xuân Hinh, Đan Trường, Việt Hương, Phi Nhung, Vũ Cát Tường…

Điều đặc biệt ở các nghệ sĩ này là kênh YouTube của họ không đơn thuần chỉ là nơi đăng tải những sản phẩm liveshow, MV thực hiện từ đời thực. Như ca sĩ Vũ Cát Tường, ban đầu thực hiện những đĩa nhạc, MV đăng tải trên nhiều trang mạng nghe nhạc trực tuyến nhưng từ khi tạo kênh riêng trên YouTube, cô đã đăng tải những sản phẩm âm nhạc của mình thông qua kênh. Điều này làm những người hâm mộ muốn theo dõi Cát Tường khá dễ dàng trong thời đại thông tin vốn nhiều nhiễu loạn như hiện nay. Chỉ cần vào YouTube của Cát Tường, khán giả có thể cập nhật những MV mới nhất của cô. Vũ Cát Tường chia sẻ: “Nút bạc không chỉ đánh dấu thành quả của Tường được mọi người đón nhận, ủng hộ để đẩy đến cột mốc nút bạc. Đây là dấu mốc để Tường phấn đấu cho nút vàng. Và việc đạt nút vàng phụ thuộc nhiều vào khả năng đoàn kết của khán giả và sáng tạo của cả cá nhân Tường”.

Ca sĩ Đan Trường khẳng định sẽ thêm nhiều nội dung cho kênh YouTube của mình, kể cả việc công bố một số thông tin đời tư. Ảnh: QT

Đan Trường công bố đời tư trên YouTube

Thực tế, triệu lượt xem, triệu lượt theo dõi… trên YouTube tưởng dễ nhưng rất khó bởi gần như hằng ngày các mạng đa kênh (MCN) POPS Worldwide đều có MV do chính họ sản xuất hoặc do chính ca sĩ. Muốn có nhiều lượt xem, lượt theo dõi, không còn cách nào khác mỗi nghệ sĩ phải tự biết thị hiếu khán giả, điều khán giả mong muốn… để chiều lòng họ. “Tôi mới làm quen YouTube gần đây thôi nhưng kết quả thật bất ngờ. Tôi đang có kế hoạch sắp tới sẽ cập nhật thêm thông tin đời sống của Đan Trường trên kênh đó chứ không chỉ MV ca nhạc. Đan Trường hy vọng tiếp tục xây dựng kênh của mình thành nơi có nhiều thông tin giải trí bổ ích chứ không chỉ là ca nhạc” - ca sĩ Đan Trường chia sẻ.

Một nghệ sĩ gạo cội trong nghề là nghệ sĩ hài Xuân Hinh. Hiện nay sau mỗi liveshow anh lại ghi hình và phát cho khán giả xem miễn phí qua kênh YouTube của mình chứ không chọn cách phát hành truyền thống là DVD buộc khán giả phải móc tiền túi mua xem. Bên cạnh việc tải nội dung liveshow, Xuân Hinh cũng là một trong những nghệ sĩ hài phía Bắc hiếm hoi đầu tư nhiều nội dung riêng cho kênh, đặc biệt đó là những video với nỗ lực giữ gìn các loại hình văn hóa dân tộc như chèo, hát văn (chầu văn)…

Trên kênh YouTube của Xuân Hinh, khán giả có dịp hiểu thêm về các giá văn: Ông Hoàng Bơ, ông Hoàng Bảy, ông Hoàng Mười, cô Đôi Thượng, cô Bơ, cô Chín, cô Bé, cậu Bé… Nghệ sĩ Xuân Hinh không giấu niềm hy vọng: “Tôi thực hiện những điều này không mong gì hơn là chính các bạn trẻ sẽ góp phần giữ gìn, lan tỏa những nét văn hóa của dân tộc mình”.

Việt Hương tìm kiếm những giá trị miền Nam thất lạc

Cũng tương tự nghệ sĩ Xuân Hinh nhưng nghệ sĩ hài Việt Hương chọn góc văn hóa Sài Gòn, miền Nam theo kiểu bình dân hơn. Trên kênh YouTube của Việt Hương, sêri Ăn vặt cùng Việt Hương nhận được lượng xem rất lớn. Ở sêri này, các món ăn từ đường phố Sài Gòn, dặm dài miền Tây được đưa vào từ ốc, bún bò, hủ tiếu đến ăn vặt ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ… Không chỉ dừng ở đó, Việt Hương với lợi thế sống, đi về trên hai mảnh đất Việt Nam và Mỹ nên mỗi dịp trở về Mỹ chị lại tranh thủ thực hiện một số nội dung cho kênh của mình. Vì thế trên kênh còn có các tập: Ăn món miền Tây tại Mỹ, ăn món miền Bắc tại Mỹ, tham quan khu chợ Việt tại Mỹ… Các nội dung được thực hiện ở Mỹ, mỗi tập đều từ một triệu đến hơn 1,6 triệu lượt xem…

Tuy nhiên, không dừng ở đó, chia sẻ với chúng tôi, nghệ sĩ Việt Hương cho biết: “Tôi đang muốn làm sêri Việt Hương tuổi thơ ơi. Những câu hò điệu ru ngày nhỏ như Ầu ơ, ví dầu cầu ván đóng đinh được ru từ đâu, những bài hát kể chuyện cho con xưa sao giờ không dùng và cả những món ăn thuở ấu thơ của mình như kẹo bột, bánh tráng đỏ… Mỗi clip dài 8-10 phút là những thứ đã mất đi theo thời gian nhằm tìm lại ký ức trước tiên của Việt Hương và sau đó để các bạn trẻ hiểu thêm về văn hóa của Việt Nam mình”.

Việt Hương là một trong những nghệ sĩ luôn biết tận dụng nét diễn tự nhiên, gần gũi; chính vì thế các chương trình theo môtíp chương trình thực tế, đến tận nơi, thưởng thức từng món ăn bình dân luôn giúp Việt Hương thu về lượng người xem, theo dõi khủng. Hiện tại kênh Việt Hương TV đã vượt mốc 110.000 lượt theo dõi với hơn 30 triệu lượt xem. Có thể nói ngày càng nhiều kênh cá nhân của Việt Nam đạt nút vàng, bạc của YouTube càng cho thấy rằng đây không còn là thời của những nghệ sĩ không đầu tư kênh. Nếu không đầu tư kênh, chính họ đang lạc hậu với khán giả của mình.

Các kênh tăng trưởng cả về chất lượng

Không chỉ tăng lên về số lượng mà chất lượng tăng trưởng cũng khá đồng đều, thể hiện qua sự đa dạng lĩnh vực của các kênh nhận được nút vàng, nút bạc lần này. Sự phát triển trải dài từ các kênh hài trẻ, kênh giải trí tổng hợp, kênh truyền hình, tin tức, kênh làm đẹp-thời trang, kênh thiếu nhi với mức tăng trưởng đầy bất ngờ. Cụ thể là sự vươn lên của các đơn vị như Sen Vàng, HTV3, VTC14 cùng những kênh còn khá mới lạ nhưng thu hút được sự quan tâm từ nhiều đối tượng khán giả như Public Media, Liem Barber, Jen Hoang. Bên cạnh đó là các kênh của những gương mặt, nhóm sản xuất nội dung trẻ như Ghiền Mì Gõ, Bánh Bao Bự, La La School.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.