Người Hà Nội nghe hòa nhạc trong đêm qua màn hình

Ngày 3-6, chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 21 đã tổ chức buổi họp báo công bố sự kiện

Theo đó, chương trình hòa nhạc năm nay giới thiệu với công chúng hai nghệ sỹ Nhật Bản là nghệ sỹ violon tràn đầy nhiệt huyết Fumiaki Miura và nghệ sỹ piano Akira Eguchi.

Trong đó, Fumiaki Miura năm nay 23 tuổi, nổi tiếng trong cuộc thi Violon quốc tế Hannover mang tên nhạc sỹ - nghệ sỹ violon Joseph Joachim mùa thi 2009 với cú hat-trick giải thưởng: Giải Nhất, giải thưởng của giới phê bình âm nhạc và giải thưởng do khán giả bầu chọn. Nghệ sỹ violon trẻ người Nhật Bản này đã khẳng định vị thế là một trong những nghệ sỹ thành tựu nhất giữa thế hệ các nghệ sỹ đồng trang lứa.

Còn nghệ sỹ piano Akira Eguchi sinh năm 1963. Eguchi cũng là nghệ sỹ đã vinh dự tham gia trong nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật cho các nguyên thủ quốc gia.

Các nghệ sĩ trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Trong buổi hòa nhạc Hennessy lần thứ 21 này tại Hà Nội, hai nghệ sỹ sẽ trình tấu một số nhạc phẩm nổi tiếng trên thế giới như: Bản “Romance cung Fa trưởng, Op. 11” của nhà soạn nhạc A.Drovák; bản “Sonata cung Rê trưởng dành cho violon và piano, K. 306” của nhà soạn nhạc W.A.Mozart; bản “Sonata số 10 cung Sol trưởng, Op. 96” của nhà soạn nhạc L.v.Beethoven; khúc Divertimento dành cho vilon và piano từ vở ballet Nụ hôn của tiên nữ của Igor Stravinsky.

Buổi hòa nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 4-6- 2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Điều đặc biệt là năm nay, với mục tiêu đem hòa nhạc đến với đông đảo công chúng, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện truyền hình trực tiếp buổi hòa nhạc qua màn hình lớn, đặt tại Quảng trường Cách mạng tháng 8 để chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời với những người yêu nhạc cổ điển tại Hà Nội.

“Hòa nhạc Hennessy" là chương trình hòa nhạc cổ điển do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với một công ty tổ chức thường niên từ năm 1996 đến nay, nhằm giới thiệu tới công chúng Việt Nam những gương nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc cổ điển hàng đầu thế giới. Buổi hòa nhạc lần này đồng thời được trình chiếu trực tiếp tại màn hình lớn trước Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm