Tác giả người Nga ‘Ông tướng của tôi' đã tới VN

Ngày 20-5, tại Thư viện Hà Nội, NXB Kim Đồng phối hợp với CLB Đọc sách cùng con tổ chức buổi giao lưu với nhà văn người Nga Albert Likhanov nhân dịp ra mắt ấn bản mới tác phẩm “Ông tướng của tôi”.

Albert Likhanov (sinh ngày 13-9-1935) là nhà văn Liên Xô, nhà văn Nga nổi tiếng viết cho thiếu nhi. Tác phẩm của ông đã được xuất bản trên 30 triệu bản ở Nga. Các tiểu thuyết và truyện vừa của ông được dịch ra 34 ngôn ngữ trên thế giới.

Có mặt tại buổi giao lưu, nhà văn Albert Likhanov đã chia sẻ với độc giả nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến tác phẩm cũng như về văn học thiếu nhi của Nga. Nhà văn Albert Likhanov cho biết bên cạnh tác phẩm “Ông tướng của tôi”, ông còn có tác phẩm “Những con ngựa gỗ” cũng đã được dịch sang tiếng Việt.

Đông đảo bạn đọc người Việt đã có mặt tại buổi giao lưu.

Thông qua tác phẩm của mình, Albert Likhanov đề cao trách nhiệm công dân tích cực, giữ gìn các giá trị đạo đức cao cả, lưu giữ truyền thống anh hùng của cha ông, đấu tranh bảo vệ hạnh phúc trong cuộc sống và kêu gọi người lớn hãy thấu hiểu các vấn đề của thế hệ trẻ.

Cũng tại buổi giao lưu, nhà văn người Nga đã đổi một cuốn sách “Ông tướng của tôi” còn mới, bản tiếng Nga có chữ ký của ông để nhận lại cuốn sách cùng tên của mình đã sờn gáy.

Ở Việt Nam, tác phẩm “Ông tướng của tôi” của nhà văn người Nga Albert Likhanov vừa ra mắt ấn bản mới qua bản dịch của dịch giả Bùi Việt và Mai Thế Chiến.

Đây là ấn phẩm ra mắt nhân kỷ niêm 60 năm thành lập NXB Kim Đồng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, "Ông tướng của tôi" được in khổ lớn với những tranh minh họa màu sống động, mang đậm nét tính cách, tâm hồn, cảnh sắc thiên nhiên Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm