6 điểm vui chơi hấp dẫn ở TP.HCM Tết 2018

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 mở cửa đón khách từ ngày 13-2 (28 tháng Chạp) đến 19-2 (mùng 4 Tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2018 mở cửa từ ngày 13 đến 19-2. Ảnh minh họa.

Đường hoa năm nay có chủ đề “Khát vọng vươn cao”. Trên tổng chiều dài 720 m đường hoa sẽ có nhiều linh vật, tiểu cảnh, đại cảnh được trang trí đẹp mắt, sinh động với ba phân khúc chính: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.

Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất được lấy cảm hứng từ những chú chó Phú Quốc. Ảnh minh họa.

Linh vật Tết Mậu Tuất được lấy cảm hứng từ những chú chó Phú Quốc với tính cách nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ trong tư thế chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh.

Đặc biệt, năm nay đường hoa còn thêm sân chơi riêng cho trẻ em với đại cảnh Xuân trẻ thơ, có đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi điệp trùng.

Xem bắn pháo hoa

Tết nguyên đán năm nay, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại sáu điểm. Trong đó gồm một điểm tầm cao và năm điểm tầm thấp.

Đêm giao thừa xuân Mậu Tuất, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tại sáu điểm. Ảnh minhhọa.

Điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đường hầm sông Sài Gòn (phía quận 2). Năm điểm tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi), quảng trường rừng Sác (huyện Cần Giờ), Khu di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò (huyện Bình Chánh) và Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn).

Thời gian bắn pháo hoa từ 0 giờ đến 0 giờ 15 ngày 16-2. Kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Hội hoa xuân

Như mọi năm, Hội hoa xuân TP.HCM Tết Mậu Tuất vẫn được tổ chức tại Công viên Tao Đàn (quận 1). Thời gian diễn ra Hội hoa xuân là 12 ngày, bắt đầu từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng.

Hội hoa xuân tại Công viên Tao Đàn là một trong những điểm đến không nên bỏ qua ở TP.HCM. Ảnh minh họa.

Hội hoa xuân được chia làm ba khu vực: khu trưng bày triển lãm, khu phục vụ lễ hội và khu giới thiệu sản phẩm - quà lưu niệm.

Khu trưng bày triển lãm năm nay có khoảng 3.000 hiện vật. Ngoài hoa, cây cảnh, đá cảnh, cá… năm nay Hội hoa xuân còn có thêm khu trưng bày chim cảnh rất độc đáo.

Chợ hoa Tết

Năm nay, các chợ hoa Tết cấp thành phố được tổ chức từ ngày 8 đến 15-2 tại ba địa điểm là Công viên 23-9, Công viên Gia Định, Công viên Lê Văn Tám.

Các chợ hoa Tết tại các công viên, quận, huyện luôn có đủ loại hoa cho khách hàng lựa chọn. Ảnh minh họa.

Tại Công viên 23-9 có khoảng 663 lô tập trung mua bán các loại cây, hoa kiểng cao cấp. Công viên Gia Định có 666 lô, Công viên Lê Văn Tám là 253 lô.

Ngoài ra còn có 125 điểm chợ hoa xuân được rải đều khắp các quận, huyện để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Lễ hội đường sách

Lễ hội đường sách TP.HCM dịp Tết Mậu Tuất được tổ chức tại các tuyến đường Ngô Đức Kế, Đồng Khởi, Mạc Thị Bưởi (quận 1), cùng thời gian diễn ra đường hoa Nguyễn Huệ.

Lễ hội đường sách tổ chức cùng thời gian mở cửa đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh minh họa.

Với chủ đề “Ươm mầm trí thức - Khát vọng vươn xa”, lễ hội đường sách sẽ trưng bày, giới thiệu sách, tổ chức giao lưu tác giả, tác phẩm.

Ngoài ra, tại đây cũng sẽ trưng bày, giới thiệu những cuốn sách tư liệu sau 50 năm về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân (1968-2018); các tư liệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM 320 năm.

Công viên cá koi

Công viên cá koi Rin Rin Park ở huyện Hóc Môn là một trong những địa điểm chơi Tết đang rất nổi tiếng ở TP.HCM.

Công viên cá koi ở Hóc Môn là điểm đến của nhiều khách tham quan. Ảnh minh họa.

Công viên cá koi có diện tích hơn 20.000 m2 mang đặc trưng của sân vườn Nhật Bản. Trong công viên có hơn 4.000 tấn đá với màu sắc, hình dạng phong phú, sống động được chạm khắc tinh xảo, vô cùng độc đáo. Quanh đó là những cây bonsai cổ thụ được tạo hình tinh tế, nhất là các cây vạn niên tùng quý hiếm có tuổi thọ hơn 700 năm được nhập từ Nhật Bản.

Tại đây, bạn có thể ngắm các cây bonsai được tạo hình vô cùng tinh tế. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất tại đây chính là hồ cá rộng chứa hơn 220 con cá koi được nhập từ Nhật Bản. Đây là loài cá được xem là linh vật của Nhật Bản, thể hiện tinh thần dũng cảm, vượt qua mọi thử thách để vươn lên trong cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm