Bộ lịch độc đáo về Trường Sa thân thương của Việt Nam

Ngày 17-10, tại Đường Sách TP.HCM, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM cùng Công ty Lịch Xuân Phương Nam đã ra mắt bộ lịch block 53 tuần “Trường Sa trong trái tim tôi” do hai bên thực hiện cho mùa lịch Kỷ Hợi 2019. 

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh – Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam bộc bạch: “Với những ai từng được đến Trường Sa như tôi và chị Đinh Thị Thanh Thủy, Giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM, khi ra về ai cũng mang trong tim hình ảnh một Trường Sa rất đẹp, những con người Trường Sa thân thương đã trở thành bạn mình đầy nhớ nhung, yêu thương. Ai ra về cũng muốn làm gì đó cho Trường Sa. Vậy nên khi chị Thủy rủ hai chị em hãy cùng nhau làm một ấn phẩm gì đó cho Trường Sa thì tôi rất tâm đắc và nghĩ ra sẽ làm lịch”.

Bà Đinh Thị Thanh Thủy chia sẻ: “Ngay với những người có cơ hội đến Trường Sa như tôi và Quốc Anh, thậm chí có nhiều người đi nhiều lần cũng không thể nào đi hết được tất cả 21 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và các nhà giàn thân yêu của chúng ta. Những người dân chưa từng đến Trường Sa lại càng không thể hình dung ra toàn bộ hình ảnh quần đảo Trường Sa ra sao. Vậy nên chúng tôi rất tâm đắc để làm bộ lịch này nhằm cung cấp hình ảnh tương đối đầy đủ nhất về Trường Sa cho công chúng”.

Bà Thủy cho biết bà và ông Quốc Anh đã lựa chọn những hình ảnh Trường Sa mang lại cảm giác bình yên, xinh đẹp và giàu tình yêu thương, một Trường Sa trong trái tim của mỗi người Việt sẽ nằm gần gũi trên tường nhà của mỗi gia đình Việt Nam và đồng bào hải ngoại.

Ông Quốc Anh cho biết việc tập hợp đầy đủ hình ảnh về các điểm đảo ở Trường Sa là rất khó. Ông đã phải tập hợp hình ảnh từ các nhiếp ảnh, các nhà báo từng đến Trường Sa, thậm chí tìm tư liệu và đặt hàng cả những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa chụp ảnh cho mình để có được hình ảnh khá đầy đủ, trọn vẹn về Trường Sa.

Bộ lịch có khung treo với dòng chữ "Nam quốc sơn hà" đầy khí thế khẳng định chủ quyền dân tộc. Bộ lịch giới thiệu tổng quát hình ảnh các đảo ở Trường Sa với các công trình trên đảo, kèm theo những dòng giới thiệu tóm tắt địa điểm trong hình. Đồng thời, bộ lịch còn giới thiệu nhiều hình ảnh về cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ, người dân trên đảo...

Hình ảnh các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam với các công trình kiến trúc độc đáo thể hiện ở bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi”:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm