Ca sĩ Đài Trang với nỗi nhớ quê hương

Nam đoạt giải cùng năm là ca sĩ Ngọc Sơn. Đài Trang cũng đoạt luôn giải thí sinh duyên dáng nhất.

Ca sĩ Đài Trang. Ảnh nhân vật cung cấp.

Cuối năm 1991, Đài Trang cùng gia đình qua định cư tại Mỹ. Năm 2005, ca sĩ hải ngoại Đài Trang về thăm lại quê mẹ, từ đó cô đã tham gia qua những chương trình từ thiện mổ mắt cho bệnh nhân nghèo do ông Nguyễn Vĩnh Nghiệp, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM, Chủ tịch Hội Bảo Trợ bệnh nhân nghèo thành phố cùng tổ chức mổ mắt cho các bệnh nhân thuộc các tỉnh Kiên Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Phan Thiết, Thừa Thiên-Huế...

Với Đài Trang, dù xa quê đã nhiều năm, có cuộc sống ổn định ở xứ người nhưng cô vẫn hướng về quê hương. Quê hương cô nơi có những dòng sông hiền hòa cùng những con thuyền bồng bềnh chở đầy hoa trái nơi vùng quê thuộc tỉnh Vĩnh Long. Cũng từ nơi đây cô đã chào đời với những năm tháng được mẹ dắt dìu đón đưa ngày hai buổi đến trường. Cô đã cùng đám bạn vô tư nô đùa dưới ánh trăng hay trong những khu vườn râm mát chơi trò trốn tìm đuổi bắt. Quê hương ngày đó giờ không biết lưu lạc phương nào.

Một thoáng bùi ngùi cảm xúc cố ngăn dòng lệ, Đài Trang thổn thức: "Đó là những năm tháng tôi không thể nào quên”.

Ca sĩ Đài Trang tặng quà cho trẻ em mồ côi tại chùa Kỳ Quang II nhân mùa Vu Lan báo hiếu 2018.

Thấy không khí trở nên im ắng tôi chuyển đề tài, "Vậy trong cuộc sống, Đài Trang cảm thấy điều gì thú vị và hạnh phúc nhất?".

Không chút do dự, cô trả lời: "Mình cố gắng làm việc nhiều để có tiền tự cứu mình và để giúp người, được sống êm đềm bên mẹ hiền”.

Cụ thân sinh của Đài Trang là một công chức người Pháp phục vụ ngành bưu điện, rồi khi gặp mẹ cô, ông chuyển sang nghiên cứu đạo Phật và đã quy y. Trước khi trút hơi thở cuối cùng tay ông còn đặt trên cuốn sách "Hành Trình Về Phương Đông".

Trong chuyến trở lại quê mẹ lần này nhân mùa Vu Lan báo hiếu, Đài Trang đã tổ chức xã hội từ thiện tại hai ngôi chùa nghèo, một tại thành phố, một tại Long Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho những bà con nghèo quanh vùng. Đài Trang cũng kịp tham gia chương trình "Vầng Trăng Mẹ" do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức vào đêm 23-8 vừa qua. Chương trình quyên góp 1.000 quà bánh Trung Thu, ba tấn gạo cùng quần áo trẻ em cho bà con nghèo tại Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Tác giả bài viết và ca sĩ Đài Trang.

Chia tay Đài Trang, cô ca sĩ mang hai dòng máu Pháp-Việt, giàu lòng nhân ái cùng sở hữu một giọng ca nồng nàn truyền cảm trên đường về, bên tai tôi vẫn còn vang vẳng tiếng nói dịu dàng cách đây ít giờ: "Xin cám ơn mẹ cha đã cho con hơi thở cùng trái tim nhân ái để làm người".

Ca sĩ Đài Trang với nỗi nhớ quê hương ảnh 4

Ca sĩ Đài Trang đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn đồng ý cho hoạt động ca hát tại quê hương từ đầu tháng 9-2005.

Đài Trang từng đoạt giải giọng hát hay tại Liên hoan ca múa nhạc nhẹ toàn quốc năm 1989 trong thành phần đoàn ca múa nhạc Minh Hải. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm