Chương trình mới gặp đã hôn: Một kiểu hành lạc nền văn hóa

Sau công thức giật mình “Quen biết, lên giường, tìm hiểu, yêu rồi cưới” của một vị tiến sĩ nọ, chương trình “Hẹn hò và hôn” gây sốc gần đây như một sự minh họa không thể chính xác hơn cho quan niệm coi chuyện đụng chạm cơ thể nhau bình thường như thói quen tập thể dục buổi sáng.

Một cảnh trong "Hẹn hò và hôn".

Chưa bao giờ sự khốc liệt của ái tình lại thể hiện sinh động đến như thế. Trong tập đầu tiên, chương trình này đã gí điện người xem khi để hai chàng trai xếp hàng chờ hôn một cô gái không quen biết và nụ hôn nào “sành điệu, mê ly, gây sung sướng đối tác” sẽ được chấm chọn cho việc khởi đầu một mối quan hệ.

Khi chàng này hôn hít, ôm ấp, thậm chí sờ mó cô gái thì chàng kia xem và ngược lại. Thật may không có chuyện đập phá đùng đùng, thậm chí đổ máu. Lý do, vì họ chưa yêu nên chưa ghen!

Không chỉ các nhà đạo đức mà dư luận đã phải giật mình vì điều này động chạm đến sự thiêng liêng của tình yêu. Những bác sĩ lo sợ nhiều loại bệnh có thể lây lan thông qua việc cọ sát tay chân, trao truyền nước dãi.

Chưa nói, nhiều người phê bình vì dung tục, phản cảm...

Nhưng có lẽ với những người sản xuất chương trình, họ coi trọng lượt view. Vì view cao (dù xem để “chửi”) cũng đồng nghĩa với việc tiền chảy vào túi.

Nhưng đó là cách kiếm tiền bẩn thỉu, nhớp nhúa.

Bẩn thỉu ở chỗ, từ khi lên kế hoạch chương trình này, người sản xuất đã làm vấy bẩn sự trong sáng của tình yêu, biến mối quan hệ đôi lứa thành một sự lựa chọn kiểu “tàu nhanh”.

Nhớp nhúa ở chỗ, với việc chĩa thẳng ống kính vào những cử chỉ âu yếm tới mức gợi dục, tường thuật tiến trình “hôn tập thể” với những âm thanh trần trụi, người sản xuất đang ngang nhiên chà đạp, hành lạc trước nền văn hóa Á Đông mà họ ít nhiều thẩm thấu.

Bẩn thỉu và nhớp nhúa còn ở chỗ họ bêu riếu một cách thích thú chính đồng loại của mình, là những nhân vật xuất hiện như những diễn viên của màn ảnh cấp thấp.

Một cảnh trong tập 2 của chương trình này

Theo thông tin mới nhận được, Show “Hẹn hò và hôn” sau khi trình làng tập 2 với màn nụ hôn đồng tính nam đã ngừng chiếu vì lý do “có nhiều ý kiến trái chiều”. Dù chưa đủ để gỡ gạc những tổn thương như đã nói ở trên song đây dù sao cũng là một sự cầu thị tối thiểu.

Tuy nhiên, nếu có lời xin lỗi và chấm dứt hẳn thì sẽ tốt hơn. Vì ít ra, trước khi “tự kết liễu”, “Hẹn và hôn” cũng phần nào khiến những nhà sản xuất khác dù ở trong hay ngoài nước nhận ra bài học về đạo đức.

Đó là:  Đừng nhân danh “giải trí” để thu lợi một cách bất chấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm