Cô gái nghe điện thoại gốc Việt vào đóng Star Wars

Kelly vào vai diễn Rose Tico trong phim Star Wars: Jedi cuối cùng.

Nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Kelly Marie Trần đảm nhận vai diễn Rose Tico, một nhân vật quan trọng trong Star Wars: Jedi cuối cùng. Rose là một thành viên hậu thuẫn của phi đoàn thuộc quân Kháng chiến. Ngô Thanh Vân thủ vai Paige Tico, em gái của Rose, cô là một xạ thủ thuộc quân Kháng chiến.

Theo chia sẻ của Kelly Marie Trần thì đây là lần thứ hai cô đến Việt Nam sau lần đầu tiên cách đây gần một năm. Sinh ra và lớn lên tại Mỹ nên cô luôn cố gắng học thêm tiếng Việt. Vai diễn Rose Tico trong phim là vai diễn điện ảnh lớn nhất của Kelly từ trước đến nay và để đạt đến giấc mơ trở thành diễn viên điện ảnh Hollywood, Kelly đã phải trải qua nhiều thử thách, cố gắng… Pháp Luật TP.HCM đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Kelly Marie Trần.

Kelly Marie Trần cho biết cô đang học thêm tiếng Việt.

. Phóng viên: Chị cảm thấy như thế nào khi là nữ diễn viên gốc Á đầu tiên xuất hiện trong sê ri phim Star Wars?

+ Diễn viên Kelly Marie Trần: Tham gia Star Wars có ý nghĩa lớn và còn là trách nhiệm - vinh dự lớn của tôi. Tôi nhủ mình phải làm cho được. Làm được để không chỉ cho fan Star Wars hài lòng mà những người lính, những hình ảnh chúng tôi đại diện cũng có thể hài lòng. Khi bạn có giấc mơ, dù giấc mơ đó điên rồ nhất, bạn hết sức nỗ lực sẽ đạt được điều đó. Vai diễn trong phim điện ảnh như ước mơ tôi và tôi được giao vai diễn trong phim này.

Trong Star Wars: Jedi cuối cùng, Ngô Thanh Vân vào vai em gái Kelly.

. Được biết trước khi có vai diễn trong Star Wars, gần như chị đã muốn bỏ sự nghiệp diễn viên vì quá ít cơ hội cho mình. Vai diễn này có ý nghĩa như thế nào với sự nghiệp diễn xuất của chị?

+ Trước khi tham gia Star Wars, tôi tham gia Hollywood với các vai nhỏ trong các phim truyền hình, TCV quảng cáo và tôi vẫn duy trì công việc thường ngày để tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình. Có thể nói vai diễn Rose Tico là vai diễn lớn thay đổi cuộc đời tôi; để tôi tin rằng ngay khi bản thân mình không sinh ra trong gia đình có người tham gia nghệ thuật, nếu nỗ lực với sự yêu mến công việc, đam mê nghề thì bạn sẽ làm được. Dẫu ngay thời khắc ngồi đây tôi vẫn chưa tin lắm mình đã tham gia Star Wars. Tôi vẫn muốn nói rằng, nếu bạn thật sự theo đuổi giấc mơ mình thì đừng để bị phân tâm lời nói bên ngoài. Hãy chăm chú theo con đường của mình thì sẽ thành công.

Sau bộ phim, cả hai như bạn bè thân thiết.

. Tại sao từng muốn bỏ giấc mơ diễn xuất?

+ Thực tế trong đời sống có những khoảnh khắc tôi nghi ngờ về sự nghiệp diễn xuất của mình, tôi nghĩ đó là điều có thể xảy ra với bất kỳ ai theo đuổi điều gì đó quá khó khăn. Điều đó rất thực của mỗi người. Con người những khoảnh khắc đó là đáng quý, dù rất khó khăn nhưng đến giờ nhìn lại nó rất đáng giá với những gì tôi trải qua.  

. Trong thời gian đó chị làm gì để nuôi sống mình?

+ Tôi làm việc liên tục từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm để nuôi dưỡng giấc mơ này. Tôi làm nhân viên văn phòng, cụ thể là ngồi nhận, trả lời điện thoại, thư điện tử.

Kelly làm liên tục hơn 40 tiếng mỗi tuần để nuôi dưỡng đam mê diễn xuất.

. Dẫu biết cơ hội trong thị trường Hollywood có rất nhiều vai diễn cho đa dạng diễn viên, nhưng để thành sao thì cũng phải đẹp. Theo chị, nhà sản xuất chọn diễn viên vì tài năng hay vì nhan sắc?

+ Tôi nghĩ yếu tố được chọn rất khác biệt nhau. Nó tùy thuộc vào vai diễn như: Nhà sản xuất tìm kiếm gì ở vai diễn đó, có vai tìm ngoại hình, có vai tìm chất của người đó hoặc có vai bất kỳ tiêu chí nào. Nhưng tôi nghĩ, để được chọn phải luôn kết hợp ba yếu tố: Đúng thời điểm, nỗ lực bản thân và may mắn có đúng tố chất nhà sản xuất đang tìm.

. Xin cám ơn chị.

Kelly Marie Trần là nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt. Từ bé, cô đã thể hiện niềm đam mê diễn xuất qua các lần tham gia biểu diễn nhạc kịch. Sinh ngày 17-1-1989 tại San Diego, Marie Trần đã từng theo học khóa diễn xuất tại Nhà hát kịch iO West, Second City và Upright Citizen’s Brigade (Mỹ). Cô là gương mặt từng xuất hiện trên các phim truyền hình như About a Boy (NBC), Gortimer Gibbon’s Life on Normal Street (Amazon), Adam Ruins Everything (TruTV) và các chương trình phát sóng trực tuyến như Now We Know (National Geographic), Fall Into Me (Lifetime), Jimmy Kimmel Live…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm