Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng cõng Phương Thanh vì tình 20 năm

Chương trình Làn Sóng Xanh năm nay sẽ kỷ niệm đúng 20 năm giải thưởng này ra đời bằng chuỗi sự kiện âm nhạc, cộng đồng.

Theo lời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc uy tín nhất 

Khởi đầu từ năm 1997, chương trình Làn Sóng Xanh phát sóng hàng tuần trên tần số FM99.9Mhz với tốp 10 ca khúc được thính giả yêu thích nhất cùng với những bài cảm nhận của thính giả viết về những tác phẩm âm nhạc mà họ yêu thích.

Đáp ứng thị hiếu âm nhạc của công chúng, ngay tức thì, Làn Sóng Xanh đã tạo nên làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt các ca sĩ, nhạc sĩ, mở đầu cho xu thế sáng tác và biểu diễn những thể loại nhạc trẻ, nhạc trữ tình và dần định hình xu hướng nghe nhạc Việt từ những năm cuối thập niên 1990.

Vào mỗi cuối năm, Làn Sóng Xanh tổ chức lễ trao giải cho 10 nhạc sĩ, 10 ca sĩ được yêu thích nhất và những đêm biểu diễn quy tụ các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam, được truyền thông ghi nhận như là hàn thử biểu về sức hút của các ca khúc trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Phương Thanh cho rằng, Làn Sóng Xanh làm thay đổi diện mạo âm nhạc

Trong ký ức của nhạc sĩ Lê Quang thì “20 năm trước, Lê Quang mới 30 tuổi, còn tràn đầy nhiệt huyết. Lê Quang nhớ lúc đó đời sống âm nhạc Việt chưa phong phú, còn rất khan hiếm. Lúc Làn Sóng Xanh xuất hiện thì cũng đã gặp rất nhiều khó khăn, nhất là sự ra đời của các bài hát mới, những bài bị đánh giá là “não tình” bị kiểm duyệt rất gắt. Làn Sóng Xanh ra đời đã thực sự làm thay đổi toàn diện nền âm nhạc, lấn át cả nhạc hải ngoại. Mong 20 năm Làn Sóng Xanh, chúng ta có thể họp mặt được tất cả các nghệ sĩ vì nó cũng gắn bó một nửa đời hoạt động của mỗi người”.

Với ca sĩ Hà Anh Tuấn thì Làn Sóng Xanh là cả một thời tuổi trẻ của anh khi anh đi tìm mua từng chiếc vé xem chương trình

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh… là những cái tên làm nên Làn Sóng Xanh ngày đầu và ngược lại, giải thưởng này cũng là góp phần nơi đưa họ đến vinh quang.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt, Ca sĩ Phương Thanh nói: “20 năm trước, Phương Thanh cũng như các nghệ sĩ khác đều rất trẻ, khi thanh gia Làn Sóng Xanh còn rất “non”, chính chương trình đã thay đổi tất cả mọi thứ. Thay đổi từ sân khấu đến tiết mục, thay đổi từ gu âm nhạc đến tư duy âm nhạc. Dòng nhạc Làn Sóng Xanh rất lạ, thu hút được mọi thính giả.

Chương trình đã đem đến những điều rất lạ, rất độc. Dù Phương Thanh không còn đứng trên sân khấu chương trình hơn 10 năm qua nhưng sau đó, Thanh cũng đã kiêm nhiệm rất nhiều vai trò trong chương trình này. Mỗi khi Phương Thanh nhắm mắt nghĩ lại, 20 năm là hành trình dài, đã đến lúc, chúng ta nên tưởng nhớ đến các nghệ sĩ đã gắn bó với Làn Sóng Xanh”.

Tóc Tiên là một thế hệ sau của Làn Sóng Xanh

Tại buổi gặp gỡ, trong không khí thân mật, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp lời ca sĩ Phương Thanh, “Với Hưng, Làn Sóng Xanh là một giải thưởng đặc biệt nhất với mình. Hồi đó, khi không có tên trong bảng xếp hạng, Hưng rất buồn nhưng khi có tên trong danh sách đề cử thì ngoài niềm vui, Hưng còn có sự tự hào. Hưng khẳng định Làn Sóng Xanh là giải thưởng sạch nhất trong các giải thưởng”. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng khẳng định, với Làn Sóng Xanh, ban tổ chức cần, anh sẵn sàng diễn lại tất cả các tiết mục hay nhất của chương trình từ đó đến giờ, kể cả diễn chung hay cõng ca sĩ Phương Thanh.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Tóc Tiên, nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Phương Thanh (từ trái sang) trong buổi gặp gỡ nhân 20 năm Làn Sóng Xanh

Để nhìn lại hành trình 20 năm của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất Việt Nam trên sóng Radio với những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt cùng những tên tuổi nhạc sĩ, ca sĩ đã thành danh, Đài Tiếng Nói Nhân Dân TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức chuỗi sự kiện Làn Sóng Xanh 20 năm - hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt.  

Video 20 năm nhìn lại của chương trình Làn Sóng Xanh
 

Chuỗi sự kiện Làn Sóng Xanh

- Gala VIP show vinh danh Làn Sóng Xanh 20 năm vào 19 giờ 30 phút ngày 12-1-2018 tại Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế TP.HCM (SECC).

- Gala Music Festival 20th Làn Sóng Xanh vào 16 giờ đến 23 giờ 30 phút ngày 19-1-2018 tại Sân vận động Quân khu 7 với chủ đề Làn Sóng Xanh – Cuộc hội ngộ 20 năm.

- Run Show 20th Làn Sóng Xanh vào tháng 10-2017 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) với phần  triển lãm hình ảnh hoạt động Làn Sóng Xanh 20 năm và chương trình biểu diễn âm nhạc Làn Sóng Xanh qua các thời kỳ. 

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ có các hoạt động xã hội ý nghĩa khác cùng các ngôi sao nhạc Việt với Làn Sóng Xanh 20 năm.                         

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm