Giới trẻ đến hội sách 'check in' rồi... sao nữa?

Nghĩa là số người tham gia không bằng lần trước nhưng số tiền thu được lại cao hơn đến 20%. Con số doanh thu dĩ nhiên đánh giá sự thành công của hội sách nhưng không phải là toàn diện.

Tham gia nhiều kỳ hội sách, những người làm sách cũng thường hỏi: “Liệu có thể dời thời gian tổ chức hoặc đến một địa điểm mát mẻ hơn không?”, bởi ai cũng biết tháng 3, thời tiết TP.HCM nắng nóng, Công viên Lê Văn Tám tuy có nhiều cây xanh nhưng không rộng, mát bằng Công viên Tao Đàn. Thế nhưng BTC vẫn ấn định thời gian và địa điểm này. Có lẽ trong kỳ hội sách lần tới, vấn đề thời gian và địa điểm nên xem xét lại. Nếu vẫn là thời gian và địa điểm cũ thì nên tính các phương án làm… giảm nhiệt không gian sách!

Ngoài các buổi giao lưu ký tặng sách, xen kẽ các chương trình văn nghệ rồi được mua sách giảm giá thì hội sách vẫn chưa có “chiêu trò” gì mới để thu hút người đọc. Vai trò của sách trong đời sống văn hóa vẫn chưa thể hiện rõ qua hội sách.

Nếu xem hội sách như một “show” thì chưa có một “tiết mục đinh” nào mới để gieo vào tâm trí người đọc, làm thăng hoa cảm xúc như thế giới của những trang sách. Và như thế, nói cho cùng ngoài sức hút “sách giảm giá cực sốc”, hội sách chưa có gì để gọi là hấp dẫn hay đặc biệt thú vị.

Quan sát hội sách lần này, có thể nói rằng đây là hội sách của những người trẻ. Lứa tuổi từ 13 đến 23 đến hội sách khá nhiều. Họ đi xe máy nhưng ăn mặc đẹp, đi thành từng tốp, lựa chọn những background dễ thương để check in (chụp ảnh) rồi mới đi lựa mua sách.

Hình ảnh những người trẻ không chỉ ở những độc giả, trong hội sách mà ngoài bãi xe, các nhân viên giữ xe cũng là các bạn sinh viên mặc áo trắng rất lịch sự, dễ thương và vô cùng nhiệt tình, chu đáo. Hình ảnh áo trắng trong bãi giữ xe giúp hội sách như nhẹ nhõm hơn. Đó cũng là một nét đẹp, một điểm cộng của hội sách lần này.

Và gọi đây là hội sách của những người trẻ cũng quả thật không sai nếu chúng ta nhìn vào tốp 10 những cuốn sách bán chạy nhất hội sách lần này. Đó là sách do những tác giả trẻ đang “hot” nhất hiện nay và đó là những cuốn sách mà nội dung của nó phục vụ cho bạn đọc trẻ.

Khi người trẻ đến với hội sách, khi người trẻ tìm đọc sách, đó là một điều rất đáng mừng. Bởi nói cho cùng, thế giới này là của những người trẻ, sách sẽ là liều thuốc bồi bổ tâm hồn và là công cụ hữu ích để họ làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm