Liên hoan phim 2014:

Hạn chế 'khách không mời' trên thảm đỏ

LHP năm nay cũng chứng kiến nhiều sự thay đổi. Cụ thể như thay đổi về tên gọi của giải thưởng ở hạng mục các giải thưởng của LHP. Giải Phim truyện xuất sắc nhất sẽ được thay bằng Phim dài xuất sắc nhất. Như vậy, không chỉ phim truyện có độ dài trên 75 phút tham dự hạng mục này mà các phim tài liệu có yếu tố truyện, độ dài từ 75 phút trở lên cũng được thi gộp vào. Sự thay đổi này giúp các phim tài liệu (phần lớn có độ dài này) có độ dài từ 80- 120 phút với nhiều yếu tố “truyện” trong mỗi phim với những câu chuyện có thật, không hư cấu có thể được tham gia tranh giải.

Chợ Dự án làm phim cũng là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại đây với mong muốn tìm kiếm đầu tư, cùng hợp tác và sáng tạo nghệ thuật.

 Người mẫu Hồng Quế (trái) trên thảm đỏ LHP lần II. Ảnh Hải Bá 

Trả lời băn khoăn của báo chí về trường hợp “khách không mời” vẫn mặc trang phục không phù hợp bước lên thảm đỏ gây phản cảm ở kỳ liên hoan trước, bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục điện ảnh) bày tỏ: “Tôi nằm mơ cũng không nghĩ đến sự cố ấy”, tuy nhiên bà Lan cũng khẳng định BTC sẽ cố gắng để hạn chế hiện tượng này, nhưng không dám chắc không có những sự cố khác xảy ra.

Ở LHP quốc tế Hà Nội lần II, người mẫu 9X Hồng Quế đã xuất hiện trên thảm đỏ với trang phục là váy ren mỏng, lộ nội y. Được biết, trong sự kiện này Hồng Quế không phải là khách mời của LHP.

Theo ban tổ chức sẽ có 327 phim thuộc 33 vùng quốc gia và vùng lãnh thổ gửi phim đến tham dự liên hoan, gồm: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Philippin, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Maldiver, Kazastan, Tajikistan, Irắc, Iran, Angreri, Tunizi, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển, Cezch, Nga, Úc, New Zealand, Mỹ, Canada, Peru và Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm