Hòa thượng sáng lập Thư viện Huệ Quang viên tịch

Trên trang Facebook Thư viện Huệ Quang đã có cáo bạch về sự ra đi của hòa thượng. Theo đó, hòa thượng Thích Minh Cảnh, Viện chủ tu viện Huệ Quang (116 Hòa Bình, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) đã viên tịch lúc 13 giờ 35 ngày 11-10, hưởng thọ 82 tuổi, trong đó 50 hạ lạp (tuổi đạo của người xuất gia).

Hòa thượng Thích Minh Cảnh. Ảnh: Facebook Huệ Quang

Hòa thượng Thích Minh Cảnh (thế danh Nguyễn Hữu Danh) là người gắn bó nhiều với các công việc đào tạo tăng, ni. Mấy chục năm qua, tại tu viện, hòa thượng chủ trương mở các lớp Hán-Nôm. Từ đó, nhiều công trình Phật học, Hán-Nôm được thực hiện như Từ điển Phật học Huệ Quang, Đại Nam quấc âm tự vị, Đại cương triết học Phật giáo, Phật học phổ thông, Huấn Mông, Thần chú trong Phật giáo…

Thư viện Huệ Quang cũng là trang mạng (website) chứa đựng lượng tư liệu Phật giáo theo tiến trình lịch sử Việt Nam nhiều nhất. Đây được xem là kho tư liệu quý cho những người nghiên cứu Phật học, sử học. Ngoài ra, rất nhiều đầu sách văn học triết của các tác giả trong và ngoài nước cũng được sắp xếp theo chuyên mục, tên tác giả để đến với người đọc dễ dàng nhất. 

Lễ nhập kim quan hòa thượng sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 12-10. Lễ tưởng niệm và di quan sẽ diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 15-10. Kim quan hòa thượng sẽ được tôn trí tại tu viện Huệ Quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm