Kỷ lục đêm diễn thiện nguyện sôi động trên đường sách

Những tưởng phải giải tán sớm vì sát giờ diễn khán giả vẫn vắng vẻ, thế nhưng chương trình “Nghệ thuật đường phố - Hạt giống tâm hồn - Vì miền Trung yêu thương” tổ chức chiều 26-10 trên đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM đã diễn ra sôi động, kéo dài với thời gian thuộc hàng kỷ lục.

Ca sĩ Đồng Lan cháy hết mình.

Không được tổ chức vào ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết khó chịu khiến chương trình  “Nghệ thuật đường phố - Hạt giống tâm hồn - Vì miền Trung yêu thương” vắng khán giả đến tận phút chót.

Sát giờ diễn rồi mà trên đường sách người qua lại vẫn vắng vẻ, chỉ có một nhóm người tụ tập nơi sân khấu chính được dựng tạm trước gian hàng sách First News.

Nhạc sĩ Hà Chương da diết với bài hát tự sáng tác về cơn lũ vừa qua.

Vậy mà chỉ ít phút sau, khoảng đường trước sân khấu đã chật cứng khán giả. Từng nhóm bạn trẻ liên tục kéo đến. Nào là các nghệ sĩ trẻ, các tình nguyện viên của nhà hàng Lá Tía Tô phục vụ cơm, nước thiện nguyện cho khán giả, những nhà hảo tâm, giới truyền thông, rất nhiều khán giả và ông Lê Hoàng - lãnh đạo của đường sách cũng đến tham dự.

Ca sĩ Trang Nhung tràn đầy cảm xúc.

Không một đồng tiền thù lao, các nhạc công vẫn cháy hết mình với những giai điệu sôi nổi. Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, nhạc sĩ Hà Chương mang lại cảm xúc da diết về những nỗi niềm đau đáu hướng về vùng quê nghèo, nơi bao người con đã cất bước ra đi và luôn ngóng trông về.

Ca sĩ Trang Nhung, Đồng Lan, nhóm Mắt Ngọc, các nhóm nhạc trẻ… đã hát một cách mê say trong cảm xúc cống hiến dâng tràn.

Cứ thế chương trình thiện nguyện kéo dài đến tận năm tiếng đồng hồ - một thời gian thuộc hàng kỷ lục đối với một chương trình nghệ thuật. Từ 17 giờ đến hơn 22 giờ tiếng nhạc, tiếng hát vẫn réo rắt không dứt.

Đấu giá cuốn sách Điệp viên hoàn hảo.

Kỷ lục hiếm có này chỉ có thể có được bằng tấm lòng thân ái, tình cảm sẻ chia, thương yêu của đông đảo nghệ sĩ, người dân TP hướng về đồng bào ở khúc ruột miền Trung thương yêu.

Chương trình đã tạo nên một hình ảnh đẹp rất đáng được nhân rộng tại một không gian văn hóa của TP như đường sách.

Kết quả của đêm biểu diễn thiện nguyện trên cũng rất đáng mừng. Chương trình đã thu về 242,5 triệu đồng. Trong đó, các mạnh thường quân có thể kể đến như doanh nhân Lê Viết Hải đóng góp 100 triệu đồng (đấu giá kệ sách Hạt giống tâm hồn), doanh nhân Nguyễn Quốc Phú 50 triệu đồng (đấu giá cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo có chữ ký của tác giả Larry Berman và ông Mười Hương), Ngân hàng VCB TP.HCM 30 triệu đồng, chị Trương Thị Thúy Nga 30 triệu đồng, ca sĩ Ái Vân nhờ người thân chuyển đến 2 triệu đồng…

Số tiền này cùng với 300 triệu đồng chương trình “Hạt giống tâm hồn” và các nhà văn, nhà báo vận động được trước đó sẽ được chuyển đến đồng bào vùng lũ miền Trung vào ngày 30-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm