Minh Vương, Thanh Tuấn đạt trên 90% phiếu vòng bỏ phiếu lại

Các thành viên hội đồng đã thảo luận, đánh giá từng hồ sơ, bỏ phiếu kín và công bố công khai tại phiên họp.

Kết quả, thêm 7/22 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND đạt trên 90% số phiếu của thành viên hội đồng gồm: NSƯT Nguyễn Văn Vưng (Minh Vương), NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn), NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu), NSƯT Trương Hải Thọ, NSƯT Lưu Kim Hùng, NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan và NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

Bảy hồ sơ xét tặng NSƯT được 90% số phiếu của hội đồng gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hùng (Đồng Tháp), Trần Thu Vân (TP.HCM), Nguyễn Thị Hà (TP.HCM), Nguyễn Ngọc Đợi (Bạc Liêu), Trần Ngọc Thắng (Hà Nội), Trần Thị Hồng Ngát (Nam Định) và Trần Thị Tố Loan (Hà Nội).

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VH-TT&DL, cho hay các hồ sơ trên đã đủ điều kiện để trình hội đồng cấp nhà nước. Hội đồng đã họp 8 giờ 30 sáng nay và kết thúc lúc 13 giờ cùng ngày. Sau khi có được kết quả, tổ thư ký có trách nhiệm gửi danh sách những nghệ sĩ có hồ sơ đạt về lại hội đồng cấp tỉnh/thành phố để họ có trách nhiệm thông báo chính thức đến các nghệ sĩ.

Trước đó, Bộ VH-TT&DL đã công bố danh sách 77 hồ sơ đủ điều kiện trình hội đồng cấp nhà nước xét tặng danh hiệu NSND. Đây là những hồ sơ đủ 90% số phiếu bầu chọn của hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước được chọn ra từ 105 hồ sơ do hội đồng cấp Bộ và Sở Văn hóa các tỉnh, thành gửi lên.

Tuy nhiên, trong danh sách này không có tên NSƯT Minh Vương. Đây là lần thứ ba nghệ sĩ gạo cội này bị trượt khỏi danh hiệu NSND khi đã lên tới những cấp cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm