Một năm GS Trần Văn Khê giã từ cõi tạm

Trước đó, từ tối 21-6, con trai trưởng của GS Khê là GS Trần Quang Hải cùng hơn 100 người gồm nghệ sĩ, môn sinh của GS Khê đã cùng có mặt trong đêm tưởng niệm với tiếng đàn tranh, những bài vọng cổ, trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt, Dạ cổ hoài lang, Áo bà ba kỷ niệm ngày thu, Nhụy Kiều tướng quân…

Thân hữu của GS-TS Trần Văn Khê chia sẻ tại lễ tưởng niệm.  Ảnh: QT

Trong hôm nay (23-6), đại diện gia đình GS Khê là GS Trần Quang Hải sẽ cùng ban tang lễ, Sở VH&TT TP.HCM họp bàn về việc thành lập nhà tưởng niệm GS Trần Văn Khê tại ngôi nhà mà ông đã sống những ngày cuối đời ở 32 Huỳnh Đình Hai (quận Bình Thạnh). Từ khi GS Khê mất đến nay, ngôi nhà này đang được Sở VH&TT quản lý với hơn 14.000 hiện vật, tài liệu, sách… của GS Khê.

Trong dịp giỗ đầu của giáo sư, Thái Hà Books và NXB Lao Động đã ấn hành tác phẩm Trần Văn Khê: Tâm và Nghiệp. Đây là quyển sách tập hợp những bài viết về GS Khê qua hồi ức của thân hữu, học trò được ra mắt. Đơn vị phát hành sách cũng tổ chức chương trình giao lưu Trần Văn Khê - Tâm và Nghiệp vào 9 giờ ngày 26-6 tại đường sách TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm