Mỹ Tâm - ca sĩ VN đầu tiên được vinh danh 'Huyền thoại âm nhạc châu Á'

Ca sĩ họa mi tóc nâu được vinh danh sau những cố gắng trên con đường ca hát suốt 15 năm qua.

Giải thưởng của Mỹ Tâm - Ảnh Ngôi sao

Theo Ngôi sao: "Mỹ Tâm được vinh danh dựa trên nghiên cứu, khảo sát được thực hiện bởi tạp chí về các nữ ca sĩ hàng đầu trên toàn châu Á. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam được tôn vinh danh hiệu Huyền thoại âm nhạc châu Á.

Trong sự kiện, ngoài các cá nhân, tám quốc gia được trao giải dựa trên kết quả của cuộc khảo sát Top 10 thuộc nhiều hạng mục khác nhau. Việt Nam nhận giải Quốc gia thu hút đầu tư sản xuất nhất châu Á - Asia's most attractive nation for manufacturing. Đại sứ Việt Nam tại Malaysia là người đại diện nhận giải thưởng này. 

Sự kiện Top Assia corporate ball 2014 được Bộ Văn hoá Du lịch Malaysia và Bộ Công thương Malaysia bảo trợ".

Mỹ Tâm được vinh danh 'Huyền thoại âm nhạc châu Á' tại Malaysia  - Ảnh Ngôi sao

Năm 2014 là một năm thành công của ca sĩ Mỹ Tâm.

Theo Zing: "Tại buổi trao giải, Mỹ Tâm đã thể hiện ca khúc Ước gì và được và gần 900 khách mời danh giá bao gồm các CEO, chủ doanh nghiệp và các cá nhân xuất sắc trên khắp Malaysia và châu Á nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng. Màn trình diễn Ước gì của cô khiến các khách mời tại sự kiện rất thích thú. Với giải thưởng này, Mỹ Tâm một lần nữa đã vượt tầm Việt Nam trên chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình.  

Mỹ Tâm tiếp tục có thêm cột mốc đáng nhớ trong chặng đường hoạt động nghệ thuật - Ảnh Zing

Ở tuổi 21, cô đã đạt huy chương đồng trong Liên hoan giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải - Trung Quốc. Tiếp đó, giọng ca Như một giấc mơ được trang ABC News (Mỹ) bình chọn là một trong 12 nghệ sĩ được ví như hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết (Global pop sensations you've never heard of).  

Năm 2012, Mỹ Tâm thành nghệ sĩ Việt đầu tiên nhận danh hiệu Best Asian Artist (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất) tại giải thưởng MAMA (Mnet Asian Music Awards) tổ chức Hong Kong.  

Cuối năm 2013, Mỹ Tâm vượt qua nhiều đối thủ ở khu vực Đông Nam Á trong cuộc bình chọn MTV EMA 2013 để giành chiến thắng Best Southeast Asia Act. 

Tháng 5 vừa qua, nữ ca sĩ một lần nữa nối dài chuỗi thành tích của mình khi nhận giải thưởng Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ tại lễ trao giải World Music Awards diễn ra tại thành phố Monte-Carlo (Monaco).  

Gần đây nhất, sau live concert Heartbeat diễn ra vào ngày 9-11 tại sân vân động Quân khu 7 (TP.HCM) thu hút hàng chục nghìn khán giả đến theo dõi, Mỹ Tâm được fanpgae của giải thưởng World Music Awards gọi là "siêu sao của Việt Nam".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm