Nghệ sĩ gạo cội Lê Bình bị ung thư phổi như Mai Phương

Người tiết lộ thông tin này cho biết đã gặp nghệ sĩ Lê Bình điều trị trong bệnh viện, ông đã dặn đi dặn lại không được tiết lộ tin này.

Tuy nhiên, vì thấy hoàn cảnh nghệ sĩ khó khăn, neo người chăm sóc nên người này quyết định công bố thông tin để kêu gọi mọi người giúp đỡ. Đến chiều 23-8, nghệ sĩ Lê Bình đã xác nhận tình trạng sức khỏe của mình.

Hình ảnh nghệ sĩ Lê Bình điều trị ung thư trong bệnh viện được chia sẻ trên mạng xã hội

Nghệ sĩ Lê Bình viết: “Thôi lỡ mọi chuyện mọi người đã biết rồi. Ai thăm hỏi thì tôi cảm ơn rất nhiều, hiện tại gia đình tôi chưa công bố bất kỳ số tài khoản nào và cũng chưa kêu gọi sự giúp đỡ nào từ mọi người, mong mọi người tìm hiểu kỹ thông tin. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm hỏi thăm”.

Được biết nghệ sĩ Lê Bình đã bị ung thư phổi bốn tháng qua và nhiều lần tiếp nhận hóa trị. Tuy nhiên, ông giấu căn bệnh của mình vì sợ không được mời đóng phim nữa hoặc bị thôi hợp đồng phim.

Hiện nghệ sĩ Lê Bình đang rất khó khăn về kinh tế. Từ nhiều năm qua ông là lao động chính nuôi gia đình với vợ và ba con bằng việc đóng phim, đóng kịch, viết lách. Người con đầu của ông đã qua đời vì tai nạn. Vài năm gần đây, ông sống riêng một mình nhưng vẫn nặng gánh gia đình. Hiện người đang chăm sóc ông là một người cháu mà ông nhận làm con nuôi.

Lê Bình quen thuộc trong vai nông dân hiền lành, chân chất.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953, xuất thân từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, đi thanh niên xung phong, làm công nhân... Ông tham gia nhiều vở kịch quần chúng và trở thành diễn viên chuyên nghiệp kỳ cựu của làng kịch nói phía Nam. Ông tham gia Sân khấu nhỏ Kịch 5B thời kỳ đầu, có nhiều vai diễn, vở diễn ấn tượng ở đây như Kính thưa ôsin. Ông cũng tham gia vào nhiều sân khấu kịch khác tại TP.HCM như Kịch IDÉCAF, Kịch Phú Nhuận. Ngoài ra, ông còn là một tác giả kịch nói, tiểu phẩm sân khấu mát tay.

Ấn tượng với vai nông dân song nghệ sĩ Lê Bình có diễn xuất đa dạng, ngày càng tinh tế.

Với khán giả màn ảnh nhỏ, nghệ sĩ Lê Bình quen thuộc ở khá nhiều chương trình kịch, sân khấu truyền hình. Ông đặc biệt ấn tượng với trẻ em khi tham gia rất nhiều phim cổ tích trong vai người nông dân nghèo khổ chân chất. Ông cũng là một gương mặt quen thuộc với khán giả phim truyền hình và điện ảnh nhiều phim như Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí, Có ngôi nhà nằm nghe nắng mưa... 

Ngoài đời, Lê Bình sống giản dị, chân thành, đặc biệt rất thẳng thắn và tự trọng. Ông rất hiền lành, chân thật, vui tính nhưng thường không ngại bày tỏ khi nói về những tiêu cực trong đời sống, xã hội với tinh thần tích cực, xây dựng. Luôn muốn bảo vệ những giá trị tốt đẹp của cuộc sống người Việt xưa. Bởi thế những vở kịch, tiểu phẩm ông viết thường nhẹ nhàng, gần gũi, hướng thiện, hướng vào sự chân thật, tốt đẹp của người lao động, người dân quê.

Hiện nhiều nghệ sĩ như Quốc Thuận, Diệp Bảo Ngọc… đang kêu gọi quyên góp giúp đỡ ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm