Nghệ sĩ Minh Vương phá lệ đi viếng Thanh Sang

Tuy đến viếng nghệ sĩ Thanh Sang nhưng Minh Vương không vào thắp nhang trước linh cửu người mất mà ông chỉ ngồi ngoài sân. Vợ Minh Vương thay mặt ông vào trong thắp nhang cho nghệ sĩ Thanh Sang. Nghệ sĩ Minh Vương đã có cuộc trò chuyện với báo Pháp Luật TP.HCM tại sao ông lại như vậy?

Cùng vợ và nghệ sĩ Phú Quý tại đám tang nghệ sĩ Thanh Sang.

Cùng vợ và nghệ sĩ Phú Quý tại đám tang nghệ sĩ Thanh Sang. Ảnh: Hòa Bình.

Xin bác sĩ đi viếng nghệ sĩ Thanh Sang

.Thưa nghệ sĩ Minh Vương vì sao ông bảo đây là lần hiếm hoi ông phá lệ không đi viếng đám tang?

+Thú thật là từ khi mang bạo bệnh trong người, tuy nhiều anh chị đồng nghiệp thân quen mất tôi không có đến viếng mà chỉ gửi vòng hoa. Cái này là do bác sĩ không cho tôi đi, do sức khỏe tôi yếu. Khi tôi thay thận rồi, nhìn trông khỏe mạnh như vậy nhưng sức đề kháng của tôi vẫn rất yếu so với người thường nên bác sĩ  dặn không được đến đám tang.

Riêng anh Thanh Sang, vài năm gần đây mấy anh em thường xuyên gặp nhau cà phê hằng tuần với nhóm Gia đình bác Tám. Vì cái tình gần gũi đó mà tôi thấy mình cần phải đi viếng ảnh. Tôi hỏi bác sĩ, bác sĩ nghe đồng ý cho đi nhưng cũng dặn ngồi bên ngoài thôi. Tôi nghe nói nhà ảnh sân vườn rộng, có gì đến thì tôi ngồi ngoài, bà xã vô thắp nhang cũng được.

Giữ tinh thần vui tươi.

Giữ tinh thần vui tươi. Ảnh: Hòa Bình.

. Khán giả rất vui mừng khi thấy thay thận xong ông tươi trẻ, yêu đời. Xin ông chia sẻ bí quyết để có sức khỏe tốt với những bệnh nhân thận?

+Tôi được như bây giờ là nhờ bác sĩ hướng dẫn. Quan trong nhất là phải uống thuốc đúng giờ, đúng cữ, không được bỏ cữ nào. Ăn uống thì cũng phải cẩn thận giữ gìn, ăn vừa thôi, không ăn nhiều. Tôi bây giờ gần như không ăn thức ăn bên ngoài, chỉ ăn thức ăn ở nhà vì chế biến nó bảo đảm. Tôi cũng dặn người nhà có đi chợ thì cũng nên vô siêu thị mua thức ăn cho nó bảo đảm được sạch. Gần hai năm nay tôi gần như không ăn thịt heo mà chỉ có ăn cá, ăn rau, ít ăn tinh bột. Tôi nào giờ không hút thuốc, uống rượu. Trước đó tôi có uống cà phê, nhưng giờ cà phê tôi cũng bớt luôn rồi.

Nói nhiều hơn, mong trở lại sân khấu vàng

Hóm hỉnh giới thiệu bài báo về mình

Hóm hỉnh giới thiệu bài báo về mình "Trời sinh ra để làm vua" . Ảnh: Hòa Bình.

. Yếu tố tinh thần rất quan trọng với sức khỏe người thay thận như ông phải không ạ?

+Tinh thần  rất là quan trọng. Không chỉ bác sĩ thận của tôi không đâu. Bác sĩ nào bây giờ cũng khuyên mình phải sống cho tinh thần thoải mái. Bác sĩ tôi dặn phải nên sống vui vẻ, hoạt bát, hóm hỉnh, nói nhiều chút. Bây giờ là tôi hóm hỉnh hơn à, hay nói chuyện vui, cũng như  nhiều chuyện hơn hồi trước. Hồi trước tôi ít nói chuyện lắm. Bây giờ mình phải như vậy, vô tư, bớt hờn giận, bĩnh tĩnh trong cuộc sống. Mình tạo niềm vui cho mình để cuộc sống vui vẻ lên.

Tôi nói với anh Thanh Sang hoài. Anh giờ đã bảy mấy rồi, cũng ngon lành rồi, giờ anh chạy thận anh cũng phải sống cỡ 10 năm nữa, vậy anh tám mấy là quá ngon rồi. Cứ uống cà phê là có nói chuyện sức khỏe thôi, tôi khuyên ảnh giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái. Giờ tôi cũng vậy, tôi biết tôi sống được bao lâu, bởi tôi ghép thận mà, nên phải vui vẻ, thoải mái.

Ngoài ra bác sĩ dặn là mình phải tập thể dục.  Cứ ngày tôi tập hai lần, lần nữa tiếng. Nói tập thể dục vậy chứ chỉ cần mình đi bộ tới lui trong nhà, giơ hay tay lên xuống vậy thôi. Ngày nào nếu sáng mình hỏng tập được thì trưa chiều mình tập, không bỏ.

Với kỳ nữ Kim Cương.

Với kỳ nữ Kim Cương. Ảnh: Hòa Bình.

.Với sức khỏe đáng phấn khởi như hiện nay việc đi hát của ông như thế nào. Liệu ông có đủ sức khỏe hát nguyên một vở tuồng như khán giả mong đợi?

+Giờ thì ai mời hát thì tôi vẫn nhận. Mời đi xa xôi thì tùy sức khỏe lúc đó của mình. Nhưng đi xa thì tôi cũng sáng đi chiều về chứ không ở lại qua đêm. Mình còn được Tổ nghiệp thương, còn được khán giả quan tâm, còn được người ta mời thì mình phải cố gắng. Bởi tôi quý cái nghề của tôi, mê cái nghề của tôi lắm. Bao giờ cũng suy nghĩ về sân khấu không. Cầm bài ca tân cổ mới là cũng phải nghiên cứu, tìm tòi, suy nghĩ ca làm sao cho có cái gì nó mới mới hoài.

Trước khi bệnh tôi với Lệ Thủy và các anh em đã diễn nguyên tuồng các chương trình Dấu ấn không phai, Sân khấu vàng để lấy tiền giúp xây nhà tình thương cho bà con nghèo. Tới nay là đã 40 căn rồi. Sau cơn bạo bệnh cho đến nay tôi tạm ngưng. Bây giờ tôi thấy tôi khỏe muốn khơi lại sân khấu vàng để mà tiếp tục xây những căn nhà tình thương cho người nghèo. Nhưng mà bây giờ hát nữa thì càng ngày càng khó khăn.

Anh em phải gom lại tập tuồng cả tháng mà ai thì cũng phải có đi hát chỗ này chỗ kia đặng còn lo cuộc sống. Rồi hát lúc trước ai cũng chỉ lấy tiền xăng, bây giờ anh em cũng đồng ý vậy, nhưng rạp đâu mà hát. Hồi trước hát rạp Hưng Đạo giờ nghe rạp Hưng Đạo diễn không được nữa. Thuê rạp chỗ khác thì mấy chục triệu một đêm biết mình thu có đủ không. Phải chi mà có mạnh thường quân giúp thì tôi nghĩ cố gắng sẽ làm được.

. Cảm ơn nghệ sĩ Minh Vương vì cuộc trò chuyện. Xin chúc ông sức khỏe dồi dào và có nhiều đêm diễn hơn để làm thỏa lòng khán giả!

Muốn té xỉu khi đi viếng nghệ sĩ Minh Phụng

Nghệ sĩ Kiều Tiên – vợ cố nghệ sĩ Minh Phụng đi viếng nghệ sĩ Thanh Sang cùng buổi vợ chồng nghệ sĩ Minh Vương có mặt. Biết nghệ sĩ Minh Vương đến, nghệ sĩ Kiều Tiên  đã tiết lộ: “Thật ra đây là lần thứ hai anh Minh Vương đi đám tang bạn đồng nghiệp. Hồi anh Minh Phụng mất là lần đặc biệt ảnh cũng cố đến viếng, mà ảnh  bệnh, đứng không nổi trước quan tài anh Phụng luôn, muốn té xỉu. Thấy thương ảnh lắm, đến giỗ đầu anh Phụng ảnh cũng ráng đến, rồi cũng đi không muốn nổi, muốn té xỉu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm