Nhạc trưởng Lê Phi Phi bật khóc khi nhớ về nhạc sĩ Hoàng Vân

Ngày 27-8, ban tổ chức chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãilần thứ 9 đã chính thức công bố nội dung chương trình năm 2018.

Chương trình năm nay có chủ đề "Trên đôi cánh tình yêu". Đây cũng là lần đầu tiên, hòa nhạc có số lượng ca sĩ tham gia đông đảo nhất đến từ hai miền Nam, Bắc.

Nếu như mọi năm, các tác phẩm thuộc dòng giao hưởng thính phòng là chủ đạo thì năm nay mở rộng ra cả các ca khúc dòng nhạc dân gian. Trong đó có cả những ca khúc mới sáng tác cũng được lựa chọn để làm mới với dàn nhạc giao hưởng quốc gia.

Đặc biệt, năm nay ca sĩ Mỹ Linh đã trở lại với Điều còn mãi cùng với dàn hợp xướng thiếu nhi tại Trường Young Hit Young. Xuất hiện trong vai trò chỉ huy dàn nhạc, nhạc trưởng Lê Phi Phi khi nhắc đến cha mình - nhạc sĩ Hoàng Vân đã không kìm được nước mắt.

Đây cũng là lần hòa nhạc đầu tiên ông vắng bóng trên hàng ghế quen thuộc của chương trình. Ngày 4-2-2018, nhạc sĩ Hoàng Vân đã qua đời ở tuổi 88. Nhớ đến cha mình, nhạc trưởng Lê Phi Phi tâm sự: “Năm nay sẽ vắng bóng cha tôi. Người luôn luôn như một cố vấn không ra mặt. Trong tất cả chương trình chúng tôi làm, trong cách lựa chọn, cách dựng bài”.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi không kìm được nước mắt khi nhớ về cha mình. 

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng tâm sự, ở những chương trình Điều còn mãi, nhạc sĩ Hoàng Vân vẫn ngồi để nghe hai giờ đồng hồ, không bao giờ ông ngồi dựa lưng vào ghế mà người rướn lên. Đó là một sự tận cùng của sự hòa đồng vào những tác phẩm, những giai điệu vang trên sân khấu.

“Tôi luôn cảm nhận sự ấm áp nâng đỡ của cha tôi. Cuộc sống là như vậy, tất cả phải theo quy luật chung của cuộc sống. Tôi tin những tác phẩm của ông sẽ còn sống mãi với tất cả mọi người” - nhạc trưởng Lê Phi Phi xúc động nói.

Năm nay, trong phần thanh nhạc, ca khúc Hát về cây lúa hôm nay của nhạc sĩ Hoàng Vân cũng sẽ vang lên cùng với những Tương (Văn Giảng), Quê em miền trung du (Nguyễn Đức Toàn), Tháng 3 Tây Nguyên (Văn Thắng - thơ: Thân Như Thơ), Hà Nội mùa thu (Vũ Thanh)…

Hòa nhạc Điều còn mãi sẽ diễn ra vào ngày 2-9 vào lúc 14 giờ tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm