Quảng Nam nói về thông tin làm cáp treo ra Cù Lao Chàm

Theo đó, Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến hết ngày 14- 6 tại TP Tam Kỳ, TP Hội An và một số huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Tại Festival sẽ có các hoạt động chính như hội thi “Hợp xướng quốc tế” với sự tham gia của gần 32 đoàn hợp xướng (có 24 đoàn quốc tế) với 1.500 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ngoài ra, “Festival Diều quốc tế” với sự tham gia của khoảng 90 nghệ nhân trong nước và 28 nghệ nhân đến từ 12 quốc gia tham gia biểu diễn với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại…

Tại buổi họp báo, đại diện tỉnh Quảng Nam đã trả lời nhiều câu hỏi của báo chí liên quan đến công tác bảo tồn, phát huy các giá trị của tỉnh Quảng Nam cũng như phát huy các tiềm năng sẵn có của tỉnh. Đơn cử, trước thông tin về việc Quảng Nam sẽ cho xây dựng cáp treo Cù Lao Chàm, ông Đinh Hài, giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam đã bác bỏ thông tin này.

“Chúng tôi rất tự hào vì hầu hết khách đến với Cù Lao Chàm theo kiểu du lịch homestay. Hiện chỉ có một công ty là Công ty Cổ phần Cù Lao Chàm đang xây dựng một số biệt thự nhưng cũng gắn với cộng đồng, với thiên nhiên chứ không phải biệt thự cao cấp" - ông Hài cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm